.

Philippines có tàu chiến thứ hai

.

Ngày 6-8, Philippines tổ chức lễ đón tàu chiến thứ hai BRP Ramon Alcaraz, lớp Hamilton, bổ sung vào hạm đội của Manila trong lúc quan hệ giữa quốc gia Đông Nam Á này với Trung Quốc vẫn căng thẳng liên quan đến tranh chấp chủ quyền trên Biển Đông.

Tàu BRP Ramon Alcaraz được chào đón ở Vịnh Subic.   				Ảnh: AP
Tàu BRP Ramon Alcaraz được chào đón ở Vịnh Subic. Ảnh: AP

Hãng AP cho biết, Tổng thống Philippines Benigno Aquino III cùng các Bộ trưởng đã chào đón tàu BRP Ramon Alcaraz sau chuyến hành trình dài hai tháng từ Nam Carolina (Mỹ). Con tàu có trọng tải 3.250 tấn, neo đậu tại cảng ở Vịnh Subic, phía tây bắc thủ đô Manila. Cũng tại Nam Carolina, 88 thủy thủ của Philippines đã được huấn luyện suốt một năm.

Theo Reuters, tàu chiến mới này sẽ được sử dụng để tuần tra trên Biển Đông, gần vùng tranh chấp giữa Philippines với Trung Quốc. Reuters cũng cho hay, sự hiện diện của tàu chiến BRP Ramon Alcaraz là một phần trong kế hoạch nâng cấp quân sự lớn nhất của Manila trong nhiều thập niên qua. Tổng thống Aquino III đang quyết tâm hiện đại hóa lực lượng hải quân và không quân.

Trước đó, tháng 5-2011, Philippines tiếp nhận chiếc tàu lớp Hamilton đầu tiên của lực lượng bảo vệ bờ biển Mỹ và đặt tên là BRP Gregorio del Pilar.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.