.

Syria: Nổ kho vũ khí, 160 người thương vong

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 40 người thiệt mạng và hơn 120 người bị thương sau khi một kho đạn phát nổ tại thành phố Homs, miền trung Syria. Vụ nổ xảy ra ngay sau một loạt tên lửa của phe nổi dậy tấn công.

Ảnh trích từ Youtube ghi hình vụ nổ kho vũ khí tại thành phố Homs, miền trung Syria, ngày 1-8-2013. Ảnh: RT
Ảnh trích từ Youtube ghi hình vụ nổ kho vũ khí tại thành phố Homs, miền trung Syria, ngày 1-8-2013. Ảnh: RT

Đã có 40 người thiệt mạng, nhưng có thể số người chết sẽ tăng thêm bởi đã có nhiều người bị thương nặng. Một số người mất tích.

Kho vũ khí nằm ở khu vực do chính phủ Syria chiếm giữ và do lực lượng ủng hộ Tổng thống Assad vận hành.

Cơ quan Giám sát Nhân quyền Syria cho biết: “Một kho vũ khí nổ tung ở quận Wadi al-Zahab sau một vụ bắn tên lửa của phe nổi dậy vào ngày thứ Năm (1-8)”.

Trong khi đó, một quan chức giấu tên tại thành phố Homs cho biết, 6 người thiệt mạng và 130 người bị thương khi 10 quả tên lửa tấn công vào khu vực lân cận Zahra.

Theo AFP, một bác sĩ sống tại Akruma cho hay, các khu vực dân cư đã bị tấn công, làm các khu nhà bị sập. Một quả cầu lửa khổng lồ bùng lên và các tiếng nổ vẫn tiếp diễn trong một tiếng kể từ sau tiếng nổ đầu tiên.

Kể từ khi bắt đầu cuộc nội chiến Syria vào tháng 3-2011 tới nay, có hơn 100.000 người đã thiệt mạng. Các cơ quan cứu trợ quốc tế tin rằng, ít nhất 1,4 triệu người Syria đã mất nhà cửa.

Quang Hiển (theo RT, Al Jazeera)

;
.
.
.
.
.