.

Trung Quốc phát hành game tấn công đảo Senkaku/Điếu Ngư

.

(ĐNĐT) - Ngày 1-8, Trung Quốc đã phát hành một video game do quân đội nước này hỗ trợ, cho phép người chơi chiến đấu chống lại các lực lượng của kẻ thù trên các hòn đảo tranh chấp giữa Bắc Kinh và Tokyo.

Các đảo thuộc nhóm Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông trở thành đề tài game trực tuyến của Trung Quốc.  Ảnh: AFP
Các đảo thuộc nhóm Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông trở thành đề tài game trực tuyến của Trung Quốc. Ảnh: AFP

Game trực tuyến “Nhiệm vụ vinh quang” (Glorious Mission Online) được phát hành nhân kỷ niệm 86 năm thành lập Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA).

Đây là phiên bản trực tuyến của một phiên bản được dùng để huấn luyện binh sĩ của quân đội Trung Quốc trước đó. Bối cảnh là các hòn đảo trên Biển Hoa Đông mà Trung Quốc gọi là Điếu Ngư và Nhật gọi là Senkaku.

Một thông cáo báo chí đối với game này cho biết: “Người chơi sẽ chiến đấu bên cạnh các lực lượng vũ trang Trung Quốc và sử dụng các vũ khí để nói với người Nhật rằng, Nhật phải trả lại lãnh thổ ăn cắp của chúng ta”.

Những hình ảnh từ website của trò chơi này được gán nhãn “Bảo vệ Điếu Ngư đảo” và một trailer đưa lên mạng thể hiện những ảnh chụp Thủ tướng Nhật Shinzo Abe.

Game cũng cho thấy các máy bay cất cánh từ một phiên bản máy tính của tàu sân bay Trung Quốc, Liêu Ninh.

Theo dự kiến, người chơi bắt đầu chơi game này lúc 5 giờ 00 chiều 1-8 (9 giờ 00 GMT) nhưng Tập đoàn Giant Interactive Group, nhà phát triển game cùng với PLA, nói rằng hàng triệu người đã đăng ký chơi.

Phó Giám dốc Giant, Gu Kai cho biết, Giant đã hợp tác chặt chẽ với PLA trong quá trình phát triển game để đảm bảo các vũ khí trông thực hơn và giọng nói của binh lính chính xác hơn.

Việc phát hành games diễn ra ở một thời điểm mà mối lo sợ của các nước láng giềng đang gia tăng đối với sự bành trướng của Trung Quốc.

Quang Hiển (theo CNA, BBC)

;
.
.
.
.
.