.

Đại sứ quán Nga tại Syria bị tấn công

.

(ĐNĐT) - 3 nhà ngoại giao đã bị thương trong một vụ nã đạn cối nhằm vào Đại sứ quán Nga tại thủ đô Damascus của Syria hôm 22-9.

Trụ sở Đại sứ quan Nga tại Syria.
Trụ sở Đại sứ quan Nga tại Syria.

Các chiến binh tại quận Brazeh đã tấn công bằng súng cối vào trụ sở Đại sứ quán Nga ở Damascus. Brazeh là nơi diễn ra các cuộc đụng độ khốc liệt trong nhiều ngày giữa quân nổi dậy và quân đội chính phủ Syria.

“3 nhân viên của Đại sứ quán đã bị thương nhưng không đe dọa đến tính mạng”, Bộ Ngoại giao Nga xác nhận trong một tuyên bố tại Moscow.

Một cuộc điều tra đang được tiến hành và các bước bổ sung đang được thực hiện với sự trợ giúp đỡ của phía Syria nhằm thắt chặt an ninh cho cơ quan ngoại giao của Nga, tuyên bố cho biết.

Đại sứ quán Nga tại Damascus đã nhiều lần là mục tiêu tấn công của các chiến binh phe đối lập đang cố gắng lật đổ chính phủ Tổng thống Assad .

Khoảng một giờ trước cuộc tấn công, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết, Moscow đã sẵn sàng gửi các quan sát viên quân sự để bảo vệ các chuyên gia và quá trình phá hủy các kho dự trữ vũ khí hóa học của Syria.

Ở The Hague, Tổ chức Cấm vũ khí hóa học (OPCW) cho biết, Syria đã chuyển giao một báo cáo sơ bộ về vũ khí hóa học của nước này vào hôm 21-9. Syria sẽ trở thành một thành viên chính thức của OPCW vào ngày 14-10.

Lê Na (Xinhua)

;
.
.
.
.
.