.

Đánh bom ở Iraq, ít nhất 125 người thương vong

.

 (ĐNĐT) - Ít nhất 65 người đã thiệt mạng trong vụ đánh bom xe nhằm vào một đám tang ở thủ đô Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Sadr, thuộc Baghdad, Iraq, hôm 21-9.
Hiện trường vụ đánh bom ở thành phố Sadr, thuộc Baghdad, Iraq, hôm 21-9.

Hôm 21-9, Cảnh sát Iraq cho biết, một vụ đánh bom xe đầu tiên đã xảy ra tại đám tang một người đàn ông theo đạo Hồi giáo dòng Shia ở thành phố Sadr, thuộc Baghdad. Sau đó, một kẻ đánh bom tự sát tiếp tục lái một chiếc xe và cho nổ tung gần đó. Vụ nổ thứ ba đã xảy ra trong khi cảnh sát, xe cứu thương và nhân viên cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường.

Các quan chức cho biết, phụ nữ và trẻ em nằm trong số những người thiệt mạng và có ít nhất 60 người khác bị thương.

Trước đó trong ngày, các tay súng đã tiến hành các cuộc tấn công tự sát nhằm vào trụ sở cảnh sát ở thành phố Beiji miền bắc Iraq, giết chết 18 thành viên của lực lượng an ninh và làm bị thương 21 người khác.

Bạo lực hôm 21-9 diễn ra trong lúc các cử tri ở khu vực tự trị người Kurd bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương cho cơ quan lập pháp với 111 ghế trong Chính phủ khu vực người Kurd. Người Kurd ở Iraq đang nỗ lực tăng cường quyền tự chủ của họ tại các khu vực giàu dầu mỏ ở phía bắc Iraq.

Trong năm nay, bạo lực tại Iraq đã gia tăng đến mức chưa từng thấy kể từ năm 2008, khi Iraq chìm trong các cuộc xung đột sắc tộc, mà đỉnh điểm từ năm 2006-2007 và giết chết hàng ngàn người. Hãng tin AFP, dẫn con số thống kê từ cơ quan an ninh và y tế, với vụ đánh bom mới nhất này, đã có hơn 500 người thiệt mạng do bạo lực tại Iraq trong tháng 9 và nâng số người chết kể từ đầu năm 2013 lên hơn 4.300 người.

Lê Na (Aljazeera)

;
.
.
.
.
.