.

Siêu bão Usagi làm thiệt mạng ít nhất 25 người tại Trung Quốc

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 25 người thiệt mạng trong cơn bão Usagi, cơn bão được cho là lớn nhất năm 2013 khi đổ bộ vào Hong Kong và miền nam Trung Quốc vào tối qua (22-9).

Bão Usagi đổ bộ vào Shantou, Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 22-9-2013.  Ảnh: Reuters
Bão Usagi đổ bộ vào Shantou, Quảng Đông, Trung Quốc, ngày 22-9-2013. Ảnh: Reuters

Bão làm hủy nhiều chuyến bay, đứt các đường dây điện và gây lũ lụt nghiêm trọng.

Đổ bộ vào tối Chủ nhật, siêu bão Usagi làm Hong Kong hủy 370 chuyến bay, cảng Hong Kong - một trong các cảng biển sầm uất nhất thế giới - đã bị ngưng hoạt động.

Đến sáng nay (23-9), trong cảnh báo số 8, Hong Kong vẫn còn giữ mức cảnh báo ở mức báo động 3 trong thang đo 5 cấp.

Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), cho biết tổng cộng đã có 25 người thiệt mạng. Trong đó, có 13 người từ Shanwei, vùng cực đông của tỉnh Quảng Đông. Các nạn nhân thiệt mạng do chết đuối hoặc đất đá vùi lấp.

Theo Tân Hoa xã, tỉnh Phúc Kiến đã sơ tán hơn 80.000 đến nơi an toàn, 50.000 nhân viên cứu hộ đã được điều tới các khu vực bị ảnh hưởng để giúp người dân.

Bão Usagi, tên Nhật Bản có nghĩa là con thỏ, được xếp vào siêu bão, với sức gió lên tới 180 km/giờ và giật đến 213 km/giờ đã làm đổ ngã nhiều cây cối, xe cộ và cần cẩu tại miền nam Trung Quốc.

Trước khi vào Hong Kong, siêu bão Usagi, được cho là lớn nhất địa cầu trong năm nay, đã tấn công vào miền bắc Philippines làm 2 người thiệt mạng; bão gây nên sạt lở đất tại Đài Loan, làm 9 người bị thương do cây cối ngã đổ.

Quang Hiển (Theo RT)

;
.
.
.
.
.