.

Su-25 của Nga bị rơi, phi công thiệt mạng

.

Một chiếc máy bay cường kích Su-25 của Nga đã bị rơi trong khi đang tham gia huấn luyện tại vùng Krasnodar, Nga hôm 24-9.

Báo cáo ban đầu của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, liên lạc với phi công trên máy bay đã bị mất lúc 20h17 (giờ địa phương) và chiếc máy bay sau đó đã rơi cách sân bay Primorsko-Akhtarsk 49km.

Cũng theo báo cáo trên: “Viên phi công đã kịp thời hướng chiếc máy bay bị rơi ra khỏi khu vực có dân cư và thoát hiểm an toàn”. Bộ Quốc phòng cũng xác nhận không có thiệt hại gì cho các công trình xây dựng trên mặt đất.

 Một chiếc Su-25 chuẩn bị cất cánh (Ảnh Rusarmy)
Một chiếc Su-25 chuẩn bị cất cánh (Ảnh Rusarmy)

Tuy nhiên, sau hơn nửa ngày kể từ khi chiếc trực thăng tìm kiếm cứu nạn Ka-27 được điều đến hiện trường nơi chiếc Su-25 rơi và phát nổ, đội tìm kiếm đã tìm thấy thi thể của viên phi công xấu số.

Tất cả các chuyến bay của những chiếc Su-25 khác trong khu vực quân sự phía Nam đã bị hoãn cho đến khi việc điều tra nguyên nhân của vụ rơi máy bay được tiến hành xong.

Cường kích Su-25 là loại máy bay phản lực 1 người lái có động cơ đôi được phát triển bởi Sukhoi nhằm hỗ trợ trên không cho bộ binh.

Su-25 đã tham gia chiến đấu trong lực lượng không quân Nga hơn 25 năm qua và được xuất khẩu sang hàng chục nước khác.

VOV

;
.
.
.
.
.