.

Ai Cập bắt giữ lãnh đạo tinh thần tổ chức Anh em Hồi giáo

.

(ĐNĐT) - Ngày 20-8, lực lượng an ninh Ai Cập đã bắt giữ nhà lãnh đạo tinh thần tối cao của Tổ chức Anh em Hồi giáo trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn tại nước này.

Hình ảnh lãnh đạo tinh thần của Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie bị cảnh sát bắt giữ.
Hình ảnh lãnh đạo tinh thần của Tổ chức Anh em Hồi giáo Mohamed Badie bị cảnh sát bắt giữ.

Ông Mohamed Badie, 70 tuổi, nhà lãnh đạo tinh thần của Tổ chức Anh em Hồi giáo, đã bị bắt giữ tại một căn hộ ở thành phố Nasr, phía đông bắc thủ đô Cairo.

Các kênh truyền hình nhà nước và tư nhân của Ai Cập đều đăng tải hình ảnh cho thấy ông Badie bị bắt giữ và được cảnh sát hộ tống đưa đến nhà tù.

Bộ trưởng Nội vụ Ai Cập, Mohamed Ibrahim xác nhận với tờ Al Masry Al Youm rằng, ông Badie đã bị bắt vào sáng sớm ngày hôm nay (20-8). Bộ Nội vụ Ai Cập cho biết, họ đã bắt giữ hơn 1.000 “phần tử” thuộc Tổ chức Anh em Hồi giáo.

Mohamed Badie là 1 trong 6 nhà lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo sẽ ra tòa vào ngày 25-8 tới. Các công tố viên buộc tội họ kích động sát hại người biểu tình tại trụ sở của tổ chức Anh em Hồi giáo ở quận Moqattam, trong thời gian Tổng thống Mohamed Morsi còn tại nhiệm.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày sau khi con trai ông Mohamed Badie, Ammar Badie, bị bắn chết trong lúc tham gia các cuộc biểu tình ở Quảng trường Ramses ở thủ đô Cairo.

Vĩnh Thụy (Aljazeera, AFP)

;
.
.
.
.
.