.

Al-Qaeda tấn công nhà máy khí đốt tại Yemen

.

(ĐNĐT) - Hôm 11-8, các phần tử nghi ngờ chiến binh al-Qaeda đã tấn công vào lực lượng bảo vệ một cơ sở xuất khẩu khí đốt, giết chết 5 binh sĩ Yemen.

An ninh được tăng cường tại lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Lahore của Pakistan.
An ninh được tăng cường tại lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Lahore của Pakistan.

Một quan chức địa phương cho biết các tay súng đã thâm nhập vào một trạm kiểm soát của nhà máy sản xuất khí hóa lỏng Balhaf (LNG), thuộc tỉnh miền nam Shabwa, giết chết một người bảo vệ, sau đó tấn công vào một container nơi các binh sĩ đang ngủ.

Nhà máy Balhaf trị giá 4,5 tỷ USD do tập đoàn LNG của Yemen và Total của Pháp đồng quản lý, là một trong hai cơ sở năng lượng nhằm trong âm mưu tấn công của các phần tử al-Qaeda. Đây là dự án công nghiệp lớn nhất từng được thực hiện tại Yemen và luôn luôn canh gác cẩn mật.

Cuộc tấn công xảy ra trong bối cảnh Mỹ đang tăng cường chiến dịch tấn công bằng máy bay không người lái nhắm vào các chiến binh al-Qaeda ở Yemen, đã có ít nhất 38 phần tử thiệt mạng sau 9 cuộc tấn công của máy bay Mỹ kể từ ngày 28-7 vừa qua.

Hôm 11-8, Washington cho biết sẽ mở cửa trở lại 18 trong số 19 cơ quan ngoại giao, ngoại trừ Đại sứ quán tại thủ đô Sanaa, Yemen. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Jen Psaki cho biết, lãnh sự quán Mỹ ở thành phố Lahore của Pakistan cũng sẽ vẫn còn đóng cửa.

Lê Na (AFP, dpa)

;
.
.
.
.
.