.

Ấn Độ: Cháy xe khách, 44 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ít nhất 44 người thiệt mạng khi một chiếc xe khách bốc cháy sau khi gặp nạn trên một đường cao tốc ở miền nam Ấn Độ vào ngày hôm nay (30-10).

Người thân của các nạn nhân kêu khóc bên ngoài một công ty xe buýt tư nhân ở Hyderabad, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.
Người thân của các nạn nhân kêu khóc bên ngoài một công ty xe buýt tư nhân ở Hyderabad, bang Andhra Pradesh, Ấn Độ.

Bi kịch xảy ra khi chiếc xe đâm vào một giải phân cách trên đường cao tốc nối liền thành phố Bangalore với Hyderabad và làm thủng thùng xăng.

Trong tổng số 49 người trên xe, chỉ có 5 người thoát khỏi đám cháy, trong đó có người lái xe. Một nhân viên dọn vệ sinh trên xe đã đập kính để thoát hiểm trước khi ngọn lửa bao trùm cả chiếc xe. Những người còn lại đã bị chết trong xe.

Venkateswarlu, một nhân chứng, cho biết tài xế và nhân viên vệ sinh nói trên cố chạy trốn nhưng cảnh sát đã bắt giữ họ và hiện hai người đang bị tạm giam. 3 người sống sót còn lại đã được đưa vào bệnh viện.

Theo các tin tức truyền thông, đa số hành khách trên xe đang ngủ khi chiếc xe bùng cháy ở địa điểm cách Hyderabad 140 km và họ không có thời gian để thoát hiểm.

Nhiều nạn nhân đã bị thiêu cháy và không thể nhận dạng.

Theo Cục lưu trữ tội phạm quốc gia Ấn Độ, có khoảng 140.000 người thiệt mạng vào năm 2012. Trong đó, cứ mỗi giờ có 15 người chết vì tai nạn giao thông.

Vào tháng 5 vừa qua, ít nhất 33 người thiệt mạng khi một chiếc xe chở quá nhiều người rơi khỏi một chiếc cầu gần bang Himachal Pradesh.

Đầu tháng 10, khoảng 30 người đã thiệt mạng khi một xe tải nặng đi sai đường và đâm vào 2 xe chở đầy khách.

Quang  Hiển (theo CNA)

;
.
.
.
.
.