.

Australia: Máy bay chữa cháy rơi, phi công thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ngày hôm nay (24-10), một phi công đã thiệt mạng khi chiếc máy bay chữa cháy rừng mà anh điều khiển lao xuống đất ở miền đông Australia.

Một nhân viên chữa cháy rừng tại vùng Blue Moutain, bang New South Wales, Australia, ngày 22-10-2013. Ảnh: Getty
Một nhân viên chữa cháy rừng tại vùng Blue Moutain, bang New South Wales, Australia, ngày 22-10-2013. Ảnh: Getty

Chiếc máy bay chở bom nước đã lao xuống một khu vực hẻo lánh cách Sydney 100 km về phía nam, chính quyền bang New South Wales, nơi hàng trăm ngàn hecta rừng đã cháy trong những ngày qua, cho biết.

Các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy thi thể của viên phi công 43 tuổi sau khi họ đến hiện trường. Anh này là người duy nhất trên máy bay.

Máy bay rơi đã làm bùng phát một đám cháy mới tại khu vực mà các máy bay chữa cháy khác đang vật lộn để khống chế.

Phát ngôn viên cơ quan chữa cháy bang, Natalie Sanders cho biết hơn 60 đám cháy tiếp tục xảy ra tại vùng New South Wales. Trong đó có 20 đám cháy đã bị dập tắt.

Cơ quan chữa cháy đã phát đi cảnh báo khẩn cấp đối với hai đám cháy khác tại vùng Blue Mountains, phía tây của Sydney. Họ đã thông báo với người dân hãy rời khu vực đó để tìm các nơi lánh nạn.

Hiện hàng ngàn nhân viên chữa cháy tình nguyện đang đấu tranh với những biển lửa trong 8 ngày qua trên toàn bang New South Wales. Hơn 200 ngôi nhà đã bị thiêu rụi mà trong đó, Blue Mountains đang là tâm điểm của biển lửa này.

Tới nay, đã có hơn 124.000 hecta đất rừng đã bị thiêu rụi trên toàn bang New South Wales và trở thành đợt cháy rừng tồi tệ nhất trong vòng 50 năm qua.

Quang Hiển (Theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.