.

Lũ lụt ở Pakistan ảnh hưởng tới gần 1 triệu người

.

Hôm 21-8, Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Pakistan (NDMA) cho biết, ít nhất 139 người thiệt mạng và gần 1 triệu người bị ảnh hưởng do tình trạng lũ lụt tại nước này trong 3 tuần qua.

Hàng năm tại Pakistan, lũ lụt đã gây thiệt hại lớn về tính mạng, nhà cửa và diện tích hoa màu của người dân.
Hàng năm tại Pakistan, lũ lụt gây thiệt hại lớn về tính mạng, nhà cửa và diện tích hoa màu của người dân.

“Những cơn mưa lớn đã ảnh hưởng đến 931.074 người, giết chết ít nhất 139 người và làm bị thương 804 người khác”, một quan chức cấp cao NDMA nói với AFP.

Quan chức này cho biết, lũ lụt đã tấn công vào 3.826 ngôi làng và phá hủy 13.262 căn nhà trên toàn quốc. Khoảng 243 lều trại cứu trợ đã được dựng lên để giúp đỡ người dân, chủ yếu ở tỉnh Punjab, Sindh và Baluchistan. Dự báo tình trạng mưa lớn sẽ tiếp tục ​​ở Pakistan vào tháng tới.

Pakistan đã bị chỉ trích vì không có biện pháp ứng phó hiệu quả để giảm thiểu tác hại của các đợt lũ lụt trong vòng 3 năm trở lại đây. Đường phố tại các thành phố lớn như Karachi, Lahore và Islamabad đã bị phá hủy do những trận mưa lớn kéo dài liên tục, lũ lụt cũng đã cuốn trôi nhiều nhà cửa và diện tích hoa màu tại nước này.

Năm 2010, trận lụt tồi tệ nhất trong lịch sử tại Pakistan, giết chết gần 1.800 người và 21 triệu người khác bị ảnh hưởng.

Vĩnh Thụy (AFP)

;
.
.
.
.
.