.

Máy bay ném bom chiến lược Mỹ bị rơi

.

(ĐNĐT) - Hôm 19-8, một máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer của không quân Mỹ đã bị rơi tại khu vực bang Montana, sau khi rời khỏi căn cứ không quân Ellsworth để thực hiện một sứ mệnh huấn luyện thường kỳ.

Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer.
Máy bay ném bom chiến lược B-1B Lancer.

Không quân Mỹ cho biết trong một tuyên bố, “Phi hành đoàn gồm 2 phi công và 2 sĩ quan hệ thống vũ khí đã có mặt trên máy bay. Tất 4 người đã nhảy dù an toàn và chỉ bị thương nhẹ”.

Chỉ huy Đội bay số 28, Đại tá Kevin Kenedy cho biết: “Chúng tôi đã làm việc tích cực để đảm bảo an toàn cho các thành viên phi hành đoàn và đã cử đội phản ứng nhanh tới bảo vệ hiện trường, đồng thời hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng địa phương, nơi xảy ra tai nạn”.

Các quan chức không quân sẽ tiến hành cuộc điều tra kỹ lưỡng để tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn. Hiện chưa có thêm chi tiết nào về vụ tai nạn được tiết lộ.

B-1B Lancer là máy bay ném bom chiến lược bốn động cơ, có tính năng giảm radar và tốc độ tối đa đạt Mach 1,25, được đưa vào phục vụ trong Không quân Mỹ vào năm 1986.

B-1B hiện đang được triển khai tại căn cứ không quân Ellsworth ở Nam Dakota (Đội bay số 28) và căn cứ không quân Dyess ở Texas (Đội bay số 7). Dự kiến, B-1B ​​sẽ tiếp tục phục vụ trong Không quân Mỹ tới năm 2030.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.