.

Mỹ: Lại xảy ra nổ súng tại trường học

.

(ĐNĐT) - Ngày 21-10, một học sinh 12 tuổi đã bắn chết giáo viên dạy toán và làm bị thương 2 bạn học rồi tự sát bằng một khẩu súng ngắn bán tự động tại một lớp học ở bang Nevada (Mỹ).

Phụ huynh bàng hoàng đến đón con về sau vụ nổ súng (Ảnh: AP)
Phụ huynh bàng hoàng đến đón con về sau vụ nổ súng (Ảnh: AP)

Những người chứng kiến tại ngôi trường ở thị trấn Sparks, tây bắc bang Nevada, cho biết cảnh tưởng hỗn loạn đã xảy ra sau khi có tiếng súng bên ngoài lớp học lúc các học sinh tới trường trong ngày đầu tuần.

Giới chức điều tra cho hay, học sinh trên đã dùng một khẩu súng ngắn bán tự động lúc 7 giờ 15 phút sáng giờ địa phương (14 giờ 16 GMT), khoảng 15 phút trước khi giờ học bắt đầu tại trường Sparks, nơi có khoảng 700 học sinh lớp 7 và lớp 8 đang học.

Theo lời kể với kênh truyền hình KOLO, Andrew Thompson, một học sinh lớp 7 cho biết: “Một cậu học sinh bỗng phát điên lên và rút một khẩu súng bắn vào bạn tôi, ít nhất là một trong số các bạn tôi. Sau đó, cậu ta đi tới chỗ giáo viên và bảo quay lưng lại. Khi giáo viên đã bắt đầu quay lưng lại thì cậu ta bóp cò”.

Theo nhận dạng của gia đình, giáo viên bị nạn là thầy giáo Michael Landsberry, dạy toán tại Trường Trung học Sparks.

Reggie, em trai của ông Landsberry cho biết, ông Landsberry từng là một lính thủy đánh bộ Mỹ và đã vài lần tới Afghanistan, là một người tốt bụng, luôn có mặt khi người khác cần và yêu trẻ nhỏ, yêu nghề.

Hiện chính quyền vẫn từ chối công bố nhân dạng của 2 học sinh 12 tuổi đã bị thương. Theo cảnh sát trưởng khu vực Sparks, Tom Miller, cả hai đã được chuyển tới bệnh viện Reno và một người đã được phẫu thuật gấp.

Mọi hoạt động tại Trường Trung học Sparks đã bị hủy cho tới hết tuần này và các bác sĩ tâm lý sẽ gặp gỡ học sinh cùng các nhân viên của trường để an ủi, động viên sau khi họ bị hoảng loạn bởi vụ nổ súng này.

Sự việc mới nhất này sẽ không tránh khỏi làm nổ ra cuộc tranh cãi triền miên tại Mỹ về việc kiểm soát súng và gợi nhớ tới vụ xả súng kinh hoàng hôm tháng 12-2012 tại một trường học ở Newton, bang Connecticut làm thiệt mạng 26 học sinh.

Quang Hiển (theo Reuters, CNN)

;
.
.
.
.
.