.

Nga bắt 2 kẻ định tấn công khu phá hủy vũ khí hóa học

.

(ĐNĐT) - Chính quyền Nga đã bắt giữ hai người đàn ông từ Bắc Caucasus vì bị nghi lên kế hoạch tấn công khủng bố vào một khu phá hủy vũ khí hóa học mà theo các nhà điều tra, vụ tấn công đó có thể làm hàng trăm người chết tại thành phố Kirov.

Khu chứa và phá hủy vũ khí hóa học Maradykovo tại Vùng Kirov.  Ảnh: gorodkirov.ru
Khu chứa và phá hủy vũ khí hóa học Maradykovo tại vùng Kirov. Ảnh: gorodkirov.ru

Các nhà điều tra tin rằng, hai người đàn ông nói trên đang âm mưu đánh bom một kho chứa vũ khí hóa học và cơ sở phá hủy tại vùng Kirov của Nga, nằm cách Moscow 1.000 km về phía đông. Các nghi phạm này được cho là thuộc phong trào Hồi giáo Wahhabi.

Họ đã tìm thấy một nơi ẩn náu của các nghi phạm nằm cách khu Maradykovo 500 mét với các bản đồ và các thành phần để chế tạo một quả bom.

Vladimir Markin, phát ngôn viên của Ủy ban điều tra Nga, cho biết: “Việc điều tra cho thấy, các nghi phạm là những người theo chủ nghĩa Wahhabi và đến Kirov từ Moscow”.

Ông Markin nói thêm, các nghi phạm đang âm mưu một vụ tấn công với mục đích gây ảnh hưởng tới các tổ chức của chính phủ và quốc tế. Tuy nhiên, giới điều tra không nêu tổ chức nào, cũng như cách mà các nghi phạm cố tình gây ảnh hưởng lên họ.

Hiện hai nghi phạm đã bị giam giữ và chờ ngày xét xử với các tội trạng chống lại họ.

Nga là một nước tham gia Tổ chức Cấm phổ biến vũ khí hóa học và hiện đang trong quá trình tiêu hủy kho vũ khí hóa học của nước này.

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.