.

Nga: Trực thăng thử nghiệm rơi ở ngoại ô Moscow

.

(ĐNĐT) - Chiều 29-10, một máy bay trực thăng đã rơi cách nhà dân vài mét ở phía nam Moscow (Nga) và 2 phi công đã kịp thời thoát ra nhưng bị thương nặng, Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết.

Hiện trường vụ rơi trực thăng tại Moscow, Nga, ngày 29-10-2013.  Ảnh: RT
Hiện trường vụ rơi trực thăng tại Moscow, Nga, ngày 29-10. Ảnh: RT

Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga xác nhận, đó là một chiếc máy bay trực thăng chiến đấu Ka-52 đang trong quá trình thử nghiệm. Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết, chiếc trực thăng rơi sau khi có 2 tiếng nổ lớn. Nó rơi xuống một khu rừng và khói bốc lên bao phủ cả khu vực lân cận gần quận Vykhino-Zhulebino, phía nam Moscow.

Một phát ngôn viên Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga cho biết, một máy bay màu xanh đậm bốc cháy, khu vực cháy rộng khoảng 20 mét vuông.  

Theo một nguồn tin, nguyên nhân ban đầu do bộ ghế bật ra của phi công bị gặp sự cố và gây ra việc kích hoạt không chủ ý.

Trực thăng Kamov Ka-52 “Alligator” được chỉnh sửa thành mẫu 2 ghế ngồi từ loại trực thăng chiến đấu của Nga là Ka-50 (Black Shark). Hệ thống quay đồng trục rất đặc biệt của loại trực thăng này cho phép sự linh hoạt cao và chúng trở thành trực thăng hỗ trợ hàng đầu của các lực lượng đặc nhiệm Nga.

Đây là vụ tai nạn thứ hai trong vòng 2 năm qua của loại trực thăng Ka-52. 2 phi công đã thiệt mạng hồi tháng 3-2012 khi một chiếc Ka-52 bị rơi khi đang tập luyện gần Torzhok ở vùng Tver.

Quang Hiển (theo RT, Ria)

;
.
.
.
.
.