.

Pakistan muốn Mỹ kết thúc các cuộc tấn công

.

Gặp gỡ Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Nhà Trắng ngày 23-10 (sáng 24-10, giờ Việt Nam), Thủ tướng Pakistan nói rằng, Washington nên kết thúc các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái trên lãnh thổ quốc gia Nam Á này. Ông Sharif đến Washington ngay khi quan hệ giữa hai nước được cải thiện sau nhiều năm rạn nứt vì vấn đề Afghanistan và cuộc chiến chống khủng bố của Mỹ.

Người dân Pakistan biểu tình ở Karachi nhằm phản đối các vụ không kích của Mỹ. Ảnh: AP
Người dân Pakistan biểu tình ở Karachi nhằm phản đối các vụ không kích của Mỹ. Ảnh: AP

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp nói trên, Thủ tướng Sharif nhấn mạnh Mỹ cần chấm dứt các cuộc không kích vốn làm nhiều thường dân thiệt mạng.

Tuy nhiên, theo AP, bất chấp những quan ngại của Pakistan, Mỹ không có dấu hiệu gì cho thấy nước này sẵn sàng chấm dứt các vụ không kích. Hơn nữa, chính phủ Pakistan bị cho là bí mật ủng hộ các vụ tấn công trước đây và nay các quan chức Mỹ khẳng định một số nhà lãnh đạo chủ chốt của đồng minh Nam Á vẫn sẽ làm như thế.

Đây là lần đầu tiên Thủ tướng Sharif có cuộc hội đàm với Tổng thống Obama kể từ khi người đứng đầu chính phủ Pakistan lên nắm quyền vào tháng 6 vừa qua. AP cho biết, ông Obama và ông Sharif cũng cam kết hợp tác trong các vấn đề an ninh liên quan đến hai nước.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.