.

Phe đối lập Campuchia lại biểu tình

.

Ngày 23-10, hàng ngàn người ủng hộ phe đối lập Campuchia biểu tình phản đối kết quả bầu cử Quốc hội vốn gây nhiều tranh cãi trong lúc an ninh được thắt chặt.

Những người biểu tình tập trung ở thủ đô Phnom Penh ngày 23-10.  Ảnh: AFP
Những người biểu tình tập trung ở thủ đô Phnom Penh ngày 23-10. Ảnh: AFP

Theo AFP, khoảng 5.000 người tham gia tuần hành ở trung tâm Phnom Penh với các biểu ngữ mang dòng chữ: “Lá phiếu của tôi ở đâu?”, “Chúng tôi cần ủy ban sự thật”… Hàng ngàn cảnh sát chống bạo động được triển khai trên các đường phố và những địa điểm quan trọng ở thủ đô nhằm đối phó với sự biểu dương lực lượng đầu tiên của phe đối lập kể từ khi diễn ra các cuộc biểu tình vào tháng 9 vừa qua.

Đảng Giải cứu dân tộc Campuchia (CNRP), vốn tẩy chay Quốc hội sau cuộc bầu cử vào tháng 7, vẫn tiếp tục yêu cầu tiến hành điều tra độc lập đối với các cáo buộc gian lận trong bầu cử. CNRP cho biết, biểu tình lần này kéo dài 3 ngày. Tuyên bố của đảng này nêu rõ: Biểu tình không bạo lực quy mô lớn do CNRP tổ chức nhằm tìm kiếm công lý cho cử tri.

Cuối tháng 9-2013, Quốc hội Campuchia phê chuẩn nhiệm kỳ mới 5 năm dành cho Thủ tướng Hun Sen, bất chấp sự vắng mặt của CNRP tại cơ quan lập pháp này. Đảng đối lập gọi động thái của Quốc hội là “cuộc đảo chính hiến pháp”.

AFP còn cho hay, những người biểu tình dự kiến tập trung trước nhiều Đại sứ quán nước ngoài, như Pháp, Mỹ, Anh, Trung Quốc.

PHÚC NGUYÊN

;
.
.
.
.
.