.

Rơi máy bay tại Lào, 44 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Theo AFP, một máy bay của hãng hàng không Lào (Lao Airlines) đã lao xuống sông Mekong đoạn chảy qua Lào vào chiều ngày 16-10, làm toàn bộ 44 hành khách và thành viên phi hành đoàn trên máy bay thiệt mạng.

Một quan chức Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cũng xác nhận với hãng AFP rằng toàn bộ hành khách trên máy bay đều đã thiệt mạng.

Máy
Chiếc ATR-72 bị chìm một phần ở sông Mekong. Ảnh: Twitter.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Thái Lan cho biết, một máy bay của hãng hàng không Lào chở 44 người từ thủ đô Vientiane tới thành phố Pakse ở miền Nam bị rơi, làm thiệt mạng toàn bộ những người trên máy bay.

Theo phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Thái, Sek Wannamethee, giới chức Lào cho biết, chiếc máy bay chở 39 hành khách và 5 nhân viên phi hành đoàn rơi xuống khi nó cách sân bay tại tỉnh Champasak 8 km.

“Giờ đây, tôi có thể khẳng định, theo báo cáo của chúng tôi, toàn bộ 44 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 5 người Thái Lan”, ông Wannamethee cho biết.

Báo tiếng Anh của Thái Lan, Bangkok Post cho biết, chiếc máy bay đã lao xuống sông Mekong trong thời tiết xấu khi nó cố hạ cánh tại sân bay Pakse.

Các bức ảnh trên truyền hình Thái cho thấy, chiếc máy bay đã bị chìm một nửa trong nước, cùng với những thi thể đang nằm trên bờ sông.

Một phát ngôn viên của hãng ATR tại Pháp xác nhận vụ rơi và cho biết, chuyến bay của hãng hàng không Lào là một trong số máy bay ATR-72 của hãng này.

Hãng Kyodo dẫn lời một quan chức Đại sứ quán Thái Lan tại Vientiane (Lào) cho biết, trong số hành khách trên máy bay có người Việt Nam, Thái Lan, Australia, Canada, Hàn Quốc, Pháp, Malaysia, Trung Quốc, Đài Loan (TQ), Lào và Mỹ.

Các quan chức hàng không và Chính phủ Lào hiện chưa có bình luận gì về vụ tai nạn.

Lao Airlines thành lập năm 1976, hiện điều hành phi đội bay gồm các máy bay ATR-72, Airbus A320 và MA60 của Trung Quốc. Hãng này khai thác các đường bay tới Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia và Việt Nam./.

Quang Hiển (theo CNA)/Vietnam+

;
.
.
.
.
.