.

Sập tòa nhà 5 tầng tại Ấn Độ, 70 người bị chôn vùi

.

(ĐNĐT) - Rạng sáng 27-9, một tòa nhà chung cư 5 tầng tại thủ đô tài chính Mumbai của Ấn Độ đã bất ngờ bị sập, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và có tới 70 người khác bị mắc kẹt bên trong đống đổ nát.

Lực lượng cứu hộ đang tìm các đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.
Lực lượng cứu hộ đang tìm các đưa các nạn nhân ra khỏi đống đổ nát.

Tòa nhà xảy ra tại nạn thuộc sở hữu của cơ quan quản lý đô thị thành phố Mumbai, Tổng công ty Brihanmumbai.

“Con trai tôi đang ở bên trong đống đổ nát. Tôi đang chờ đợi họ tìm được con tôi”, người đàn ông nghỉ hưu, 62 tuổi, Mithi Solakani nói với AFP trong tình trạng hoảng loạn, giữa lúc các nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân.

Một số máy xúc đã được huy động để nâng các mảng bê tông lớn của tòa nhà, tạo điều kiện cho các nhóm cứu hộ bắt đầu đưa các nạn nhân ra ngoài.

Đưa nạn nhân ra khỏi đống đổ nát
Đưa nạn nhân bị thương ra khỏi tòa nhà

Người dân địa phương ước tính có khoảng 40-60 người sống trong khối nhà bị phá hủy, trong khi Cơ quan quản lý thảm họa quốc gia Ấn Độ (NDMA) cho biết, thông tin ban đầu xác nhận có 22 hộ gia đình đang ở trong tòa nhà.

“Chúng tôi cho rằng, có tới 70 người đang bị mắc kẹt trong đống đổ nát”, quan chức NDMA, Alok Avasthy nói với AFP tại hiện trường.

Hiện trường vụ tai nạn tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Hiện trường vụ tai nạn tại thành phố Mumbai, Ấn Độ.
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương
Công tác cứu hộ vẫn đang được tiến hành khẩn trương

Trước đó, 5 khu chung cư khác nằm trong hoặc gần Mumbai đã đổ sập những tháng gần đây, trong đó một vụ sập vào tháng Tư làm chết 74 người. Nhu cầu lớn về nhà ở tại các thành phố phát triển nhanh chóng của Ấn Độ và nạn tham nhũng được cho là nguyên nhân dẫn đến chất lượng kém của công trình.

Lê Na (AFP, Aljazeera)

;
.
.
.
.
.