.

Thổ Nhĩ Kỳ điều chiến đấu cơ chặn máy bay Nga

.

(ĐNĐT) - Thổ Nhĩ Kỳ đã điều 2 chiến đấu cơ để ngăn chặn một chiếc máy bay quân sự của Nga tại không phận quốc tế trên Biển Đen trong một sự cố không quân hiếm hoi giữa hai nước.

Máy bay Ilyushin Il- 20.
Máy bay Ilyushin Il- 20.

Hôm 23-10, Bộ Tổng Tham mưu của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, 2 máy bay tiêm kích F -16 đã được triển khai vào chiều hôm 9-10, để ngăn chặn khả năng xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ sau khi một chiếc máy bay Ilyushin II- 20 của Nga được phát hiện bay song song với bờ biển Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai chiếc F-16 đã theo dõi máy bay Nga cho đến khi nó rời khỏi khu vực hướng tới biên giới Bulgaria.

Hiện chưa rõ lý do tại sao máy bay Nga tiếp cận không phận Thổ Nhĩ Kỳ trong khi Bộ Quốc phòng Nga chưa đưa ra bình luận về vụ việc.

Máy bay Ilyushin Il- 20 (NATO gọi là Coot- A) là một máy bay trinh sát thời Xô Viết được thiết kế để thực hiện một loạt các nhiệm vụ tình báo điện tử và truyền thông.

Khoảng 20 chiếc Il -20 đã được sản xuất từ giữa năm 1969 và 1976, nhưng hiện không rõ có bao nhiêu chiếc còn phục vụ trong Không quân Nga.

Nhật Bản và Thụy Điển đã từng đánh chặn các vụ xâm phạm của máy bay Il- 20 tương tự trong quá khứ khi nó bay gần không phận của họ.

Lê Na (RIA)

;
.
.
.
.
.