.

Tòa án Sơn Đông chấp nhận đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-10, Tòa án tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cho biết, sẽ cho phép Bạc Hy Lai, chính trị gia “ngã ngựa” vừa bị tuyên án tù chung thân vào tháng 8 vì tội tham nhũng và lạm dụng quyền lực, được phép kháng cáo.

Bạc Hy Lai đã bác bỏ các cáo buộc của Tòa án trung cấp Tế Nam vào tháng trước. Ảnh: Weibo
Bạc Hy Lai đã bác bỏ các cáo buộc của Tòa án trung cấp Tế Nam vào tháng trước. Ảnh: Weibo

Năm nay 64 tuổi, Bạc Hy Lai từng là Bí thư Thành ủy Trùng Khánh và là cựu Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Trong một tuyên bố trên website của mình, Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) cho biết tòa sẽ nghe đơn kháng cáo của Bạc Hy Lai.

Tòa án này không cho biết thêm chi tiết nào khác và cũng không nói rõ khi nào sẽ nghe đơn kháng cáo.

“Trong thời gian kháng cáo, Bạc Hy Lai đã từ chối chấp nhận phán quyết đầu tiên của phiên xét xử và đã gởi đơn kháng cáo thông qua Tòa án Trung cấp Tế Nam cho tòa. Sau khi thời gian kháng án hết hạn vào ngày 8-10, qua kiểm tra, tòa đã quyết định chấp nhận đơn kháng cáo theo quy định của luật pháp”, Tòa án cấp cao tỉnh Sơn Đông cho biết.

Trong phiên tòa từ ngày 22 đến 26-8, Tòa án Trung cấp thành phố Tế Nam đã tuyên án ông Bạc Hy Lai tội hối lộ, tham nhũng và lạm dụng quyền lực. Bạc Hy Lai chính thức bị tuyên án vào ngày 22-9 với mức án tù chung thân. Bạc Hy Lai đã bác bỏ các cáo buộc nói trên.

Bạc Hy Lai là một ngôi sao đang lên trong mắt giới lãnh đạo Trung Quốc và đang có uy tính mạnh mẽ trong chính trường trước thềm Đại hội 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc, một đại kỳ đại hội mang tính chuyển giao quyền lãnh đạo cho thế hệ kế tiếp mà 10 năm mới diễn ra một lần.

Tuy nhiên, sự nghiệp của ông đã chấm dứt vào năm 2012 sau khi vụ án mà trong đó, vợ ông, Bà Cốc Khai Lai, đã chủ mưu giết hại doanh nhân người Anh Neil Heywood, vở lỡ.

Quang Hiển (Theo BBC, THX)

TIN LIÊN QUAN

;
.
.
.
.
.