.

1.200 người Philippines đã thiệt mạng do siêu bão Haiyan

.

(ĐNĐT) - Đến tối 9-11, theo thông tin chưa đầy đủ, số người thiệt mạng do siêu cuồng phong Haiyan tại tỉnh Tacloban, Philippines đã lên tới 1.200 người. Con số này chắc chắn sẽ còn tăng lên rất nhiều bởi thông tin hiện đang bị chia cắt và việc báo cáo số nạn nhân còn chưa đầy đủ.

v

Cảnh tượng điêu tàn tại sân bay Tacloban, Philippines, sau khi siêu cuồng phong Haiyan đổ bộ vào ngày thứ Bảy, 9-11. Đây là một trong những siêu bão mạnh nhất tấn công Philippines trong 30 năm qua.

g
Người dân khiêng một nạn nhân của siêu cuồng phòng tại thành phố đổ nát Tacloban với dân số 220.000 người. Hầu hết các thành phố và đảo khác đã bị tàn phá, các đảo bị chia cắt. Vì thế, số nạn nhân vẫn chưa được xác định. Bão Haiyan đổ bộ với sức mạnh gấp 3,5 lần bão Katrina.
t
Người chết nằm trong nước lũ sau khi siêu bão tàn phá Tacloban. Ngày thứ Bảy, (9-11), quân đội Philippines bắt đầu truy tìm thi thể của các nạn nhân nằm rải rác tại các vùng bị tàn phá.
t
Cảnh hoang tàn khắp nơi tại Iloilo, miền trung Philippines sau bão
g
Người dân đi tìm lều tạm với đồ đạc còn sót lại sau siêu bão Haiyan tại Tacloban.
f
Những người còn sống sót bước đi qua thi thể một nạn nhân nằm bên vệ đường tại Tacloban.
g
Một sân bay giờ chỉ còn là đống đổ nát tại thành phố Tacloban, Philippines.
g
Một người bước đi trơ trọi bên cảnh điêu tàn sau siêu bão ngày 9-11 tại Tacloban.
f
Người dân xếp hàng chờ hàng cứu trợ như thức ăn nấu sẵn, quần áo, chăn mền, thuốc men và nước tại thành phố Tacloban. Dịch vụ điện thoại đã bị cắt, các quan chức phải dựa vào việc thông tin hay bị gián đoạn bằng cách dùng các radio.
f
Đài không lưu tại sân bay Tacloban đã bị thiệt hại. Trong ảnh là một người lính kéo sợi dây cáp bên trong tháp không lưu Tacloban.

 Quang Hiển (theo CNN)

;
.
.
.
.
.