.

Biểu tình tiếp diễn ở Thái Lan

.

Ngày 7-11, hàng ngàn người biểu tình vẫn tuần hành ở thủ đô Bangkok, kêu gọi chính phủ Thái Lan rút lại dự luật ân xá. Một số người biểu tình còn kêu gọi phế truất chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra.

Các lãnh đạo phe đối lập dẫn đầu những cuộc biểu tình ở Bangkok. Họ không muốn cựu Thủ tướng đang sống lưu vong trở về nước nên cam kết tiếp tục biểu tình cho đến khi dự luật bị hủy. Đảng Dân chủ cũng ra tối hậu thư cho Puea Thai cầm quyền của Thủ tướng Yingluck Shinawatra đến ngày 11-11 tới phải hủy dự luật ân xá.

Hàng chục ngàn người biểu tình ở Bangkok phản đối dự luật ân xá. Ảnh: Reuters
Hàng chục ngàn người biểu tình ở Bangkok phản đối dự luật ân xá. Ảnh: Reuters

Trong khi đó, Thượng viện Thái Lan quyết định đưa dự luật ân xá ra thảo luận vào hôm nay (8-11), thay vì ngày 11-11 theo kế hoạch. Cơ quan lập pháp này kỳ vọng một quyết định sẽ được đưa ra có thể kết thúc được các cuộc biểu tình.

Dự luật được Đảng Puea Thai ủng hộ nhưng bị phe đối lập lên án mạnh mẽ. Những người chỉ trích cho rằng, dự luật sẽ mở đường để ông Thaksin trở về nước, đồng thời xóa tội cho tất cả các lãnh đạo và những người biểu tình liên quan bất ổn chính trị ở Thái Lan từ năm 2004.

Không những thế, dự luật ân xá cũng sẽ mở rộng việc miễn trừ truy tố đối với các đối thủ của ông Thaksin, bao gồm cựu Thủ tướng Abhisit Vejjajiva và cựu Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban. Cả ông Abhisit lẫn ông Suthep đều bị cáo buộc đã ra lệnh cảnh sát bắn đạn thật vào dòng người biểu tình ủng hộ ông Thaksin trong năm 2010.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.