.

Cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ chối tội

Ngày 31-10, cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ Nuon Chea bác bỏ tất cả các cáo buộc về việc ông liên quan đến cái chết của khoảng 1,7 triệu người ở Campuchia vào những năm 1970. Ngày 31-10 cũng là ngày cuối cùng diễn ra phiên tòa xét xử các cựu thủ lĩnh Khmer Đỏ tại Phnom Penh.

AP dẫn lời Nuon Chea nói rằng, ông không ra lệnh nhân viên của nhà nước Khmer Đỏ giết hại ai. Trái với những gì Nuon Chea đã tuyên bố tại tòa hồi tháng 5 vừa qua, lần này ông khẳng định không liên quan đến những cáo buộc.

Cùng với cựu Chủ tịch nhà nước Khmer Đỏ Khieu Samphan (82 tuổi), Nuon Chea (87 tuổi) - được gọi là “anh số 2” - bị cáo buộc phạm tội diệt chủng và tội ác chống lại loài người. Hàng trăm người sống sót và những người dân khác ở Campuchia tập trung tại tòa chờ các bị cáo nhận tội.

Nuon Chea và Khieu Samphan là hai bị cáo cuối cùng của phiên tòa xét xử tội ác Khmer Đỏ được thành lập từ năm 2006 đến nay. Phán quyết dự kiến được đưa ra vào nửa đầu năm tới.

Ngoại trưởng Khmer Đỏ Ieng Sary đã chết hồi tháng 3. Vợ của ông là Ieng Thirith, Bộ trưởng phụ trách các vấn đề xã hội, không phải ra hầu tòa sau khi được chẩn đoán bị bệnh mất trí. Thủ lĩnh Khmer Đỏ, Pol Pot, đã chết vào năm 1998.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.