.

Lại biểu tình quy mô lớn ở Thái Lan

Khoảng 100.000 người biểu tình chống chính phủ ngày 24-11 xuống đường ở Bangkok. Thái Lan đang đối mặt với hoạt động chính trị trên đường phố đáng kể nhất kể từ sau các cuộc biểu tình đẫm máu vào năm 2010 đến nay.

Theo AFP, cả những người biểu tình chống chính phủ lẫn những người thuộc phong trào áo đỏ ủng hộ chính phủ cùng tập trung ở Bangkok. Cả hai đều cam kết đóng trại tại thủ đô trong đêm. Các nhà chức trách dự đoán những người chống chính phủ cũng sẽ tuần hành trước Quốc hội và Văn phòng chính phủ vào hôm nay (25-11). Tuy nhiên, người phát ngôn cảnh sát Piya Utayo nói rằng, các nhà chức trách sẽ không dùng vũ lực và cố gắng tránh thương vong.

Phát biểu trước biển người, lãnh đạo phe đối lập Satit Wongnongtaey cho hay sẽ có nhiều người biểu tình đến từ các tỉnh, đồng thời thách thức sự tồn tại của chính phủ, của “hệ thống Thaksin”.

Trong lúc đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đối mặt với cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm trong tuần này mặc dù đảng Puea Thai của bà đang nắm quyền ở Hạ viện. Bà Yingluck vẫn nhận được sự ủng hộ mạnh mẽ của phong trào áo đỏ.    

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.