.

Mỹ, Đức đạt thỏa thuận không do thám lẫn nhau

.

Tờ "Frankfurter Allgemeine Sonntagszeitung" (FAS) của Đức ấn bản ngày Chủ nhật (3-11) đưa tin nước này và Mỹ chuẩn bị ký một thỏa thuận song phương về không do thám lẫn nhau, tiếp sau vụ tranh cãi ngoại giao bắt nguồn từ các tiết lộ của cựu nhà thầu Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) Edward Snowden.

Người dân Mỹ ở Washington biểu tình phản đối hoạt động nghe lén của NSA hôm 26/10 vừa qua. Ảnh: AFP
Người dân Mỹ ở Washington biểu tình phản đối hoạt động nghe lén của NSA hôm 26-10 vừa qua. Ảnh: AFP

Theo báo trên, phái đoàn các quan chức văn phòng thủ tướng và tình báo Đức đã đạt được thỏa thuận trên tại cuộc hội đàm ở Nhà Trắng trong tuần này. Báo trên dẫn nguồn thạo tin Chính phủ Đức cho biết thỏa thuận sẽ được hoàn tất vào đầu năm 2014.

Tin của FAS cũng cho biết người đứng đầu cơ quan tình báo Đức sẽ tiến hành cuộc gặp cấp cao với các giám đốc tình báo Mỹ vào ngày 4-11 tới tại thủ đô Washington.

Trong khi đó, tuần báo "Der Spiegel" của Đức cũng đưa tin thỏa thuận giữa hai bên đang được thảo luận, và Berlin cùng Washington đã nhất trí không tiến hành do thám lẫn nhau. Báo này còn nói rằng Giám đốc NSA Keith Alexander đã thừa nhận việc nghe lén điện thoại của Thủ tướng Đức Angela Merkel trong quá khứ.

Theo Tin tức

;
.
.
.
.
.