.

Mỹ: Máy bay không người lái đâm xuống tuần dương hạm

.

(ĐNĐT) - Một máy bay không người lái của Mỹ bị hỏng hóc đã đâm vào một tuần dương hạm tên lửa ngoài khơi California, làm hai người bị thương. Vụ việc xảy ra khi tàu tuần dương hạm này đang kiểm tra một hệ thống vũ khí tác chiến.

Chú thích ảnh: Tuần dương hạm USS Chancellorsville của hải quân Mỹ.  Ảnh: AFP
Tuần dương hạm USS Chancellorsville của hải quân Mỹ. Ảnh: AFP

Theo AP, Trung úy Lenaya Rotklein của Hạm đội 3, Mỹ cho biết hai thủy thủ bị thương trong vụ tai nạn đang được chữa trị các vết bỏng nhẹ.

Chiếc máy bay không người lái điều khiển từ xa được cho là bị mất kiểm soát trong một chiến dịch thử nghiệm hệ thống radar tác chiến trên tuần dương hạm USS Chancellorsville vào chiều thứ Bảy (16-11).

Tàu tuần dương hạm trên hiện đang quay trở lại căn cứ hải quân San Diego, nơi các quan chức sẽ đánh giá mức độ thiệt hại. Hải quân Mỹ cho biết, họ đang mở một cuộc điều tra để kiểm tra nguyên nhân của vụ tai nạn.

Đây là vụ tai nạn máy bay không người lái thứ hai trong tuần này. Hôm thứ Ba, một máy bay không người lái đã đâm xuống hồ Ontario, buộc chính quyền Mỹ phải ngừng mọi chuyến bay tại khu vực trung tâm New York.

Tới nay, quân đội vẫn không thể nói được nguyên nhân chiếc máy bay không người lái Reaper trị giá 4 triệu USD mất kiểm soát và đâm xuống đất. Rất may không có thiệt hại về người và tài sản của người dân.

Theo thống kế của hãng Bloomberg, trong năm 2012, cứ 100.000 giờ bay của máy bay không người lái thì có 9,35 vụ tai nạn. Tuy nhiên, Cục Hàng không Mỹ vẫn quyết tâm xúc tiến các kế hoạch mở rộng việc sử dụng máy bay không người lái trong không phận nước Mỹ vào năm 2015.

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.