.

Nga điều tra vụ tai nạn máy bay

.

Ngày 18-11, các nhà điều tra của Nga xem xét các mảnh vỡ của chiếc Boeing 737 nhằm xác định nguyên nhân vụ tai nạn làm tất cả 50 người có mặt trên máy bay thiệt mạng vào ngày trước đó (đêm 17-11, giờ Việt Nam), gồm 44 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn.

Các nhà điều tra xem xét hiện trường vụ tai nạn.                  Ảnh: AP
Các nhà điều tra xem xét hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: AP

Chiếc máy bay của hãng hàng không Tatarstan khởi hành từ sân bay Domodedovo (Mátxcơva) rơi trong lúc hạ cánh ở thành phố cảng Kazan, thủ phủ của tỉnh Tatarstan, cách Mátxcơva 800km về phía đông. Ông Alexander Poltinin, người đứng đầu Ủy ban Điều tra của Nga - chi nhánh tại địa phương, cho biết các nhà điều tra đang tìm hiểu vì sao máy bay ban đầu lại không thể hạ cánh, do lỗi của phi công hay do thiết bị.

Trạm kiểm soát không lưu tại sân bay Kazan đã liên lạc với Boeing 737 trước khi xảy ra tai nạn. AP dẫn lời nhân viên trạm này cho hay, phi hành đoàn đã thông báo việc họ không thể hạ cánh nhưng không xác định được vấn đề gì xảy ra.

Theo ông Poltinin, phải mất một vài tuần mới xác định được nhân thân của một số nạn nhân, trong đó có Irek, con trai của Tỉnh trưởng Tatarstan Rustam Minnikhanov, và người đứng đầu Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) tại khu vực. Các nhà điều tra cũng tìm thấy một trong 2 hộp đen của máy bay.

THIÊN BÌNH

;
.
.
.
.
.