.

Người biểu tình Thái Lan chiếm tổng hành dinh của quân đội

(ĐNĐT)-Sáng nay (29-11), những người biểu tình chống chính phủ Thái Lan đã đột nhập tổng hành dinh của quân đội tại Thủ đô Bangkok và kêu gọi quân đội hãy tham gia cuộc đấu tranh lật đổ chính phủ.

Một phát ngôn viên của quân đội Thái Lan cho biết, những người biểu tình đã tràn vào mở cổng và hiện đã ở trong tổng hành dinh của quân đội. Tổng Tham mưu trưởng không có ở văn phòng của mình.

Những người biểu tình đã vẫy cờ tràn lên các bồn cỏ bên trong Bộ quốc phòng tại quận trung tâm Bangkok. 

Amorn Amornrattananont, một thủ lĩnh của người biểu tình cho biết: “Chúng tôi muốn biết liệu quân đội có đứng cạnh người dân chứ không phải bên cạnh một nhà độc tài hay không”.

Người biểu tình đòi kết thúc “chế độ Thaksin” và muốn thay thế chính phủ bằng một “hội đồng nhân dân” không qua bầu cử.

Trong những ngày qua, họ đã vây hãm các bộ chủ chốt tại Bangkok trong các cuộc biểu tình xuống đường lớn nhất so với các cuộc tuần hành chống chính phủ cách đây 3 năm chống chính phủ trước đó.

Trong khi đó, Thủ tướng Yingluck Shinawatra đã thoát cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm tại quốc hội ngày hôm qua.

Sau cuộc bỏ phiếu, bà Yingluck phát biểu rằng: “Chính phủ sẵn sàng mở một không gian cho đối thoại”. Bà cũng nói thêm, các quan chức cũng muốn “lắng nghe toàn bộ tiếng nói của người dân, kể cả những người đang chiếm đóng các bộ”.

Tuy vậy, một phát ngôn viên của Đảng Pheu Thai Party của bà Yingluck cho biết, bà sẽ không từ chức hoặc giải tán quốc hội. Theo đó, ông Prompong Nopparit cho biết bà sẽ tại vị.

Quang Hiển (theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.