.

Pakistan phóng thích cựu Tổng thống Musharraf

Pakistan vừa trả tự do cho cựu Tổng thống Pervez Musharraf sau nhiều tháng quản thúc tại gia đối với ông. Vài ngày trước đó, cựu lãnh đạo này được bảo lãnh tại ngoại với điều kiện phải nộp 2.000 USD do cáo buộc liên quan đến cái chết của một giáo sĩ cực đoan.

AP cho biết, các nhân viên nhà tù của Pakistan đêm 6-11 rút khỏi nhà của cựu Tổng thống Musharraf ở ngoại ô thủ đô Islamabad - nơi ông bị quản thúc tại gia từ tháng 4 đến nay. Theo đó, ông Musharraf được tự do đi lại trong phạm vi đất nước Pakistan nhưng bị cấm rời khỏi quốc gia Nam Á này.

Trước đó, ngày 4-11, tòa án chấp nhận cho ông Musharraf được bảo lãnh. Ông bị quản thúc do liên quan đến cái chết của một giáo sĩ cực đoan trong một chiến dịch ở Islamabad vào năm 2007. Đây là cáo buộc mới nhất chống lại ông. Quyết định của tòa mở đường cho việc phóng thích ông Musharraf sau khi hoàn tất các thủ tục cần thiết.

Chưa rõ cựu Tổng thống Musharraf có rời khỏi nhà riêng hay không bởi Taliban đang dọa sẽ giết chết ông bởi cựu lãnh đạo này là đồng minh của Mỹ trong cuộc chiến chống khủng bố sau vụ 11-9-2001.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.