.

Tai nạn máy bay ở Bolivia, 8 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Hôm 3-11 (4-11 theo giờ VN), một chiếc máy bay chở 18 người đã bị rơi khi đang cố gắng hạ cánh trong điều kiện thời tiết xấu ở phía của Bolivia, ít nhất 8 hành khách đã thiệt mạng.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Bolivia.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay tại Bolivia.

Các nhân chứng cho biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại máy bay phản lực cánh quạt nhỏ thuộc hãng hàng không Aerocon của Bolivia. Máy bay bị rơi khi cố gắng hạ cánh trong điều kiện mưa to tại Riberalta, gần biên giới Brazil.

Phát ngôn viên của Aerocon, Nelson Kinn cho biết, chiếc máy bay đã gặp phải vấn đề kỹ thuật dẫn đến bốc cháy khi hạ cánh.

“Khi hạ cánh, máy bay đã gặp một số sự cố dẫn đến cháy. Những người thiệt mạng đều do bị bỏng và chấn thương”, Kinn nói với hãng tin AFP.

“Có tất cả 16 hành khách, phi công và một thành viên phi hành đoàn, trong đó 10 người may mắn sống sót và 8 người chết. Phi công và thành viên phi hành đoàn đang trong tình trạng nguy kịch... 7 thi thể nạn nhân đã bị cháy rất khó nhận dạng”, Giám đốc bệnh viện Riberalta, Jose Luis Pereira nói với hãng tin Reuters.

Tổng thống Bolivia, Evo Morales cho biết, ông đã ra lệnh tiến hành “một cuộc điều tra nghiên túc” về vụ tai nạn và có “biện pháp xử lý mạnh mẽ đối với hãng hàng không Aerocon”.

Lê Na (Aljazeera)
 

;
.
.
.
.
.