.

Thái Lan: Chìm phà du lịch, 7 người thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Ngày 3-11, một chiếc phà du lịch bị chìm ở khu du lịch Pattaya của Thái Lan, làm 6 du khách thiệt mạng, trong đó có 4 người nước ngoài. Người ta sợ còn nhiều người có thể bị kẹt lại bên trong.

Một du khách nước ngoài được cứu hộ sau vụ chìm phà chiều 3-11-2013 tại Pattaya, Thái Lan. Ảnh: AFP
Một du khách nước ngoài được cứu hộ sau vụ chìm phà chiều 3-11 tại Pattaya, Thái Lan. Ảnh: AFP

Theo một quan chức cảnh sát, chiếc phà bị chìm vào chiều Chủ nhật gần với Koh Larn, một hòn đảo nhỏ ngoài khơi khu du lịch nổi tiếng Pattaya.  7 người thiệt mạng gồm 3 người Thái và 4 người nước ngoài.

Theo hãng tin RT, 4 nạn nhân nước ngoài gồm 1 người Trung Quốc, 3 người Nga.

Các nguồn tin địa phương cho biết, chiếc phà chìm là do chở quá tải và nghiêng sau khi bị trục trặc động cơ. Được biết, cảnh sát đã nhận một cuộc gọi từ người thân của các hành khách trên phà.

Các lính thủy từ căn cứ hải quân Sattahip của Thái Lan đã được điều động tới hiện trường để tìm kiếm chiếc phà và hành khách mất tích.

Hiện chưa có thông tin lập tức về số người bị thương hoặc mất tích. Tuy nhiên, truyền thông địa phương cho biết, hàng chục xe cứu thương đã được yêu cầu tới Pattaya để xử lý các nạn nhân được vớt lên từ dưới biển. Có ít nhất 20 người đã được cho là mất tích.

Theo một phát ngôn viên cảnh sát du lịch Pattaya, khoảng 100 hành khách đã có mặt trên chiếc phà. Phà này gặp sự cố về động cơ lúc 5 giờ chiều giờ địa phương (11 giờ GMT) ngày 3-11.

Lãnh sự quán Nga tại Bangkok, Andrey Dvornykov cho biết, ít nhất một nửa hành khách là người Nga.

Quang Hiển (Theo CNA, RT)

;
.
.
.
.
.