.

Tin tặc Indonesia đánh sập 170 trang web của Australia

(ĐNĐT) - Ngày 4-11, nhóm tin tặc Anonymous Indonesia tuyên bố đã đánh sập 170 trang web tại Australia để trả đũa việc Canberra tiến hành gián điệp đối với nước này.

Trên tài khoản Twitter, Anonymmous Indonesia tuyên bố: “Hàng trăm trang web Australia đã bị tin tặc Indonesia tấn công”. Qua đó, nhóm này còn liệt kê các trang tin mà đa số là các doanh nghiệp nhỏ có tên miền “.au”.

Các tin tặc đã để lại lời nhắn: “Hãy dừng việc nghe lén Indonesia” bên dưới lá cờ Indonesia và chiếc mặt nạ Guy Fawkes, biểu tượng của Anonymous.

Hiện quan hệ giữa Australia với láng giềng Indonesia đang chịu áp lực sau khi có báo cáo vào tuần trước rằng, các cơ quan ở nước ngoài của Canberra có liên quan tới mạng lưới giám sát rộng lớn do Mỹ cầm đầu. 

Các phái đoàn ngoại giao của Australia tại Indonesia, cũng như các đại sứ quán, lãnh sự quán tại Trung Quốc, đã được tận dụng để giám sát các cuộc gọi và thu thập dữ liệu. Vụ việc buộc Jakarta và Bắc Kinh yêu cầu đưa ra lời giải thích.

Hôm Chủ nhật, báo Guardian đã dẫn một tài liệu của cựu điệp viên Mỹ, Edward Snowden cho thấy, Australia và Mỹ đã thiết lập một chiến dịch do thám chung vào Indonesia trong suốt hội nghị chống biến đổi khí hậu năm 2007 của LHQ tại Bali.

Chính phủ Australia cho biết, họ không bình luận gì về các vấn đề tình báo.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.