.

Triều Tiên: Chìm tàu hải quân, ít nhất 19 thủy thủ thiệt mạng

.

(ĐNĐT) - Truyền thông Triều Tiên xác nhận, một tàu hải quân của nước này đã bị chìm ở ngoài khơi bờ biển phía đông vào tháng trước, làm thiệt mạng nhiều thủy thủ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm và đặt vòng hoa tại mộ của các thủy thủ hy sinh trên chiếc tàu hải quân hôm 13-10-2013.  Ảnh: KCNA
Nhà lãnh đạo Triều Tiên tới thăm và đặt vòng hoa tại mộ của các thủy thủ hy sinh trên chiếc tàu hải quân hôm 13-10-2013. Ảnh: KCNA

Hãng tin KCNA đã công bố các bức ảnh nhà lãnh đạo Kim Jong-un đặt vòng hoa tại các bia mộ của những người đã thiệt mạng.

Theo KCNA, tàu săn tàu ngầm số 233 đã bị mất tích trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tác chiến vào giữa tháng 10.

Bài viết trên KCNA không nói rõ về bản chất của chiến dịch mà trong đó, một tàu thuộc đơn vị hải quân 790 của quân đội Triều Tiên đã bị chìm.

Tờ báo Rodong Sinmun của Triều Tiên cũng đã đăng trên trang nhất về vụ chìm tàu nói trên. Số lượng chính xác các thủy thủ hy sinh trong vụ việc đã không được nói tới. Tuy nhiên, các bức ảnh cho thấy, ít nhất 19 nấm mộ đã được gắn ảnh của các thủy thủ hy sinh và đề ngày hy sinh của các thủy thủ là 13-10.

Chiếc tàu đã chìm sau khi va chạm trong quá trình tập luyện, một vài hãng tin Hàn Quốc dẫn lời các nguồn tin quân sự cho biết. 

Quang Hiển (theo RT)

;
.
.
.
.
.