.
Vụ khủng khoảng con tin năm 2010

Hong Kong cảnh báo trừng phạt Philippines

Ngày 5-11, Hong Kong dọa áp đặt các biện pháp trừng phạt kinh tế đối với Philippines nếu các cuộc đàm phán trong một tháng về thảm kịch con tin xảy ra cách đây 3 năm không có tiến triển nào. Trong các cuộc đàm phán này, Hong Kong muốn Philippines xin lỗi và bồi thường cho gia đình các nạn nhân.

Sau vụ một nhân viên cảnh sát bị sa thải ở Manila bắt cóc con tin vào năm 2010, làm 8 du khách Hong Kong thiệt mạng, Hong Kong và Philippines cắt đứt các quan hệ kinh tế. Song, căng thẳng giữa hai nước vẫn gia tăng.

Đối với việc các nghị sĩ kêu gọi biện pháp trừng phạt chống Philippines, Reuters dẫn lời ông Lương Chấn Anh, Trưởng đặc khu hành chính Hong Kong, thúc giục chính phủ Manila có “phản ứng cụ thể và kịp thời”. Ông Lương Chấn Anh tuyên bố nếu không có những tiến triển trong một tháng, chính quyền Hong Kong sẽ có “hành động trừng phạt cần thiết”.

Trong khi đó, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Philippines Raul Hernandez nói rằng, Manila hy vọng căng thẳng về vấn đề con tin sẽ không liên quan thỏa thuận miễn thị thực cho người Philippines du lịch đến Hong Kong.

BÌNH YÊN
 

;
.
.
.
.
.