.

Cựu Thủ tướng Thái Lan, Abhisit Vejjajiva bị kết tội mưu sát

.

(ĐNĐT) - Ngày 12-12, Cựu Thủ tướng Thái Lan, Abhisit Vejjajiva đã bị kết tội mưu sát liên quan tới vụ trấn áp dã man của quân đội nhằm vào những người biểu tình chống đối chính phủ tại Bangkok cách đây ba năm.

Cựu Thủ tướng Thái Lan, Abhisit Vejjajiva (giữa) tới tòa án tại Thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP
Cựu Thủ tướng Thái Lan, Abhisit Vejjajiva (giữa) tới tòa án tại Thủ đô Bangkok. Ảnh: AFP

Động thái này diễn ra khi những người biểu tình ủng hộ ông Abhisit lại xuống đường ở thủ đô Bangkok với mục đích lật đổ Thủ tướng Yingluck Shinawatra và xóa bỏ sự ảnh hưởng của gia đình bà Yingluck lên vương quốc Thái Lan.

Phát ngôn viên của Văn phòng Tổng công tố, Nanthasak Poosuk cho biết: “Chúng tôi đã kết án ông Abhisit. Tòa án đã chấp nhận điều trần vụ án này”.

Dưới thời ông Abhisit, hơn 90 người đã chết và gần 1.900 đã bị thương trong các cuộc đụng độ trên đường phố thủ đô Bangkok trong năm 2010, giữa đa phần là những người biểu tình ủng hộ phe “Áo Đỏ” của ông Thaksin và lực lượng an ninh sử dụng đạn thật. 

Một nhóm những người Áo Đỏ hô vang “Kẻ sát nhân” khi ông Abhisti, lãnh đạo của Đảng Dân chủ tới tòa án. Trong khi đó, có khoảng 10 người ủng hộ ông Abhisit bên ngoài tòa án, một vài người cầm hoa.

Các công tố viên đã cáo buộc ông Abhisit và phó của ông là Suthep Thaugsuban tội đã ra lệnh dẫn tới việc mưu sát và cố tình mưu sát của các lực lượng an ninh.

Ông Abhisit luôn khẳng định rằng ông vô tội và mô tả các cáo buộc chống lại ông là xuất phát từ động cơ chính trị.

Quang Hiển (Theo CNA)

;
.
.
.
.
.