.

Giáo hoàng Francis: "Mỗi người hãy là một nhà kiến tạo hòa bình"

.

(ĐNĐT) - Ngày 25-12, trong Phép lành Giáng sinh đầu tiên của mình tại Vatican, Giáo hoàng Francis đã kêu gọi đối thoại và kết thúc xung đột tại Nam Sudan và mọi cuộc chiến tranh, và cho rằng mọi người hãy nên là một người kiến tạo hòa bình cho riêng mình.

Đức Giáo hoàng Francis tại buổi lễ Giáng sinh đầu tiên của mình tại Nhà thờ Thánh Phero, Vatican, ngày 25-12.  Ảnh: Reuters
Đức Giáo hoàng Francis tại buổi lễ Giáng sinh đầu tiên của mình tại Nhà thờ Thánh Phero, Vatican, ngày 25-12. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước hàng chục ngàn người tại sảnh trung tâm của Nhà thờ Thánh Phero, Giáo hoàng Francis cũng đã kêu gọi hãy cứu lấy môi trường khỏi “sự háu ăn và tham tàn của con người”.

Giáo hoàng đã kêu gọi một “xã hội ôn hòa ở Nam Sudan, nơi căng thẳng hiện nay đã làm hàng ngàn người thiệt mạng và đe dọa tới hòa bình tại nhà nước non trẻ này”.

Giáo hoàng cũng mong muốn chấm dứt xung đột tại Syria, Nigeria, Cộng hòa Congo và Iraq, cầu nguyện một “kết cục tốt đẹp” cho tiến trình hòa bình giữa Israel và Palestine.

“Chiến tranh đã làm tiêu tan và tổn thương quá nhiều nhân mạng!”, Giáo hoàng phát biểu, và ông cũng nói những nạn nhân dễ tổn thương nhất của các cuộc chiến đó là trẻ em, người già, phụ nữ khốn khổ và những người bệnh tật.

“Chúa Trời là hòa bình: Xin ngài giúp chúng con trở thành những người kiến tạo hòa bình mỗi ngày, trong cuộc đời của mình, trong gia đình của mình, trong thành phố và quốc gia của mình, trong toàn thế giới”, Giáo hoàng Francis nói.

Quang Hiển (theo Reuters)

 

;
.
.
.
.
.