.

Hàn Quốc lo Triều Tiên có hành động khiêu khích

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ngày 24-12 nói rằng, Seoul nên đối phó một cách cứng rắn với những hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên.

Người đứng đầu Nhà Xanh phát biểu như vậy khi đến thăm các binh sĩ tại một trạm quan sát khu vực biên giới, trong lúc có những quan ngại rằng, Bình Nhưỡng có thể có hành động khiêu khích sau khi ông Jang Song Thaek, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị tử hình.

Yonhap dẫn lời Tổng thống Park Geun-hye nhấn mạnh: Tình hình và các điều kiện an ninh trên bán đảo Triều Tiên rất nghiêm trọng. “Cách tốt nhất để ngăn chặn các hành động khiêu khích của CHDCND Triều Tiên là tạo tinh thần sẵn sàng bảo đảm an ninh để Bình Nhưỡng không dám nghĩ tới việc có hành động khiêu khích”. Đây là lần đầu tiên bà Park Geun-hye đến thăm một đơn vị quân đội kể từ khi nắm quyền hồi tháng 2 vừa qua.

Cùng ngày, tại phiên họp Quốc hội Hàn Quốc, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl-jae cho rằng, không thể sớm có sự thống nhất giữa nước này với CHDCND Triều Tiên. Theo Bộ trưởng Ryoo Kihl-jae, không dễ dàng đặt ra khung thời gian cho sự thống nhất giữa hai miền. Yonhap dẫn lời Ngoại trưởng Yun Byung-se cũng cho rằng, còn quá sớm để đưa ra khung thời gian về sự thống nhất, mặc dù các nỗ lực đang được tiến hành để tạo ra môi trường thuận lợi cho sự thống nhất.

Một vài ngày trước đó, Giám đốc Tình báo Hàn Quốc Nam Jae-joon nói với các quan chức cấp cao của mình rằng, việc thống nhất do Hàn Quốc dẫn đầu có thể diễn ra vào năm 2015.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.