.

Hong Kong xuất hiện ca nhiễm cúm H7N9 thứ hai

(ĐNĐT) - Ngày hôm qua (6-12), Hong Kong đã báo cáo ca nhiễm cúm H7N9 ở người thứ hai, chỉ vài ngày sau khi ca nhiễm đầu tiên xuất hiện. Báo cáo này làm tăng nỗi lo sợ rằng virus cúm này sẽ tràn sang đất liền Trung Quốc.

Tối  6-12, Cơ quan Y tế Hong Kong cho biết một cụ ông 80 tuổi đang được điều trị chứng viêm phổi tại bệnh viện đã bị phát hiện chủng virus cúm H7N9.

Bệnh nhân thứ hai này sống ở Thâm Quyến, thành phố đại lục nằm ở bờ đối diện với Hong Kong. Bệnh nhân này đã tới bệnh viện để chữa trị. Hiện chính quyền cũng đang tìm kiếm những người có thể đã tiếp xúc với cụ ông như người thân, nhân viên bệnh viện và các lái xe taxi đã chở ông tới bệnh viện.

Chính quyền Hong Kong đang theo dõi sát sao tình hình diễn biến của virus cúm H7N9 kể từ khi ca nhiễm đầu tiên được xác nhận vào tháng Tư. Hong Kong đặc biệt quan ngại về các bệnh truyền nhiễm, bởi xứ sở này từng chứng kiến đại dịch SARS làm chết 299 người cách đây một thập niên.

Tại Trung Quốc đại lục, virus cúm H7N9 đã gây bệnh trên 140 người và giết chết 45 người. Đài Loan cũng đã có một ca nhiễm virus nói trên.

Sau các đợt triệt phá chợ gia súc của chính quyền Trung Quốc, cúm H7N9 đã ngừng lây lan. Các cơ quan y tế cho rằng chủng virus này khó mà lan truyền giữa người với người.

Từ hôm thứ Hai (2-12), giới chức Y tế Hong Kong đã tăng cường kiểm soát cửa khẩu và tăng mức cảnh báo sau khi ca nhiễm cúm đầu tiên, một người giúp việc Indonesia bị phát hiện.

Quang Hiển (theo AP)

;
.
.
.
.
.