.

Người dân Triều Tiên cam kết ủng hộ ông Kim Jong-un

.

Ngày 17-12, trong lễ kỷ niệm 2 năm ngày mất của cố Chủ tịch Kim Jong-il, người dân CHDCND Triều Tiên cam kết đoàn kết, ủng hộ nhà lãnh đạo trẻ Kim Jong-un. AP cho rằng, sự kiện này là dấu hiệu minh chứng mọi hoạt động ở CHDCND Triều Tiên trở lại bình thường sau khi ông Jang Song Thaek - chú của ông Kim Jong-un - bị tử hình vì tội phản quốc.

Các binh sĩ diễu hành ở Quảng trường Kim Nhật Thành bày tỏ sự kính trọng các cố lãnh đạo của nước này.                                      Ảnh: AP
Các binh sĩ diễu hành ở Quảng trường Kim Nhật Thành bày tỏ sự kính trọng các cố lãnh đạo của nước này. Ảnh: AP

Buổi lễ kỷ niệm có sự tham dự của hàng chục ngàn binh sĩ và các quan chức chính phủ. Những hình ảnh được phát sóng trên truyền hình CHDCND Triều Tiên cho thấy, các quan chức chính phủ, sĩ quan, binh sĩ đứng lên hoan hô khi ông Kim Jong-un bước lên lễ đài. Bài phát biểu do ông Kim Yong-nam, Chủ tịch Đoàn chủ tịch Hội nghị nhân dân tối cao CHDCND Triều Tiên đọc khẳng định sự trung thành với người kế nhiệm ông Kim Jong-il.

Ông Kim Yong-nam cũng cho biết, CHDCND Triều Tiên đã đạt được những tiến bộ lớn kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền trong 2 năm qua. Dưới sự lãnh đạo của ông Kim Jong-un, Bình Nhưỡng đã đưa thành công vệ tinh lên quỹ đạo và thử hạt nhân lần thứ ba.

Trong lúc đó, nghị sĩ Cho Won-jin của đảng cầm quyền ở Hàn Quốc cho rằng, CHDCND Triều Tiên có thể tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ tư và một vụ phóng tên lửa tầm xa khác.

BÌNH YÊN

;
.
.
.
.
.