.

Pakistan sản xuất chiến đấu cơ thế hệ mới

.

(ĐNĐT) - Hôm 18-12, Pakistan đã công bố sản xuất một phiên bản mới của máy bay chiến đấu được trang bị nâng cấp hệ thống điện tử và vũ khí hiện đại.

Máy bay “Thần sấm” Block-I JF-17 của Pakistan.
Máy bay “Thần sấm” Block-I JF-17 của Pakistan.

Chiến đấu cơ Block- II JF-17 sẽ được sản xuất tại Tổ hợp Hàng không Pakistan (PAC) ở phía tây thủ đô Islamabad, nơi cho đến nay đã sản xuất 50 máy bay Block- I JF -17 phiên bản cũ cho lực lượng không quân nước này.

PAC đã chính thức bàn giao máy bay “Thần sấm” Block-I JF-17 thứ 50 cho lực lượng không quân tại một buổi lễ do Thủ tướng Nawaz Sharif chủ trì hôm 18-12.

“Thần sấm” JF -17 được đồng phát triển và hợp tác sản xuất giữa Pakistan với Tập đoàn Xuất nhập khẩu công nghệ hàng không quốc gia Trung Quốc. Phát biểu tại buổi lễ, ông Nawaz Sharif nói: “Việc sản xuất phiên bản nội địa JF -17 sẽ không chỉ đem lại sự tự tin và công nghiệp hóa cho Pakistan, mà còn tăng cường hơn nữa tình hữu nghị của Pakistan với Trung Quốc”.

“Chiếc Block -II JF-17 đầu tiên sẽ sẵn sàng được xuất xưởng vào tháng 6/2014”, Giám đốc dự án, Phó Nguyên soái Javaid Ahmad nói với AFP.

Block -II sẽ được cải thiện nâng cấp hệ thống điện tử, khả năng tiếp nhiên liệu không-đối-không, bổ sung năng lực mang theo vũ khí và một số khả năng hoạt động khác.

Ông Ahmad cho biết, một số quốc gia ở Trung Á, Nam Mỹ và Châu Phi đã thể hiện sự quan tâm đến việc mua loại máy bay mới này của Pakistan.

Lê Na (AFP)

;
.
.
.
.
.