.

Trung Quốc: Nổ bên ngoài trụ sở chính quyền

.

(ĐNĐT) - Ngày 6-11, một loạt các vụ nổ đã xảy ra bên ngoài trụ sở chính quyền thành phố Thái Nguyên, Trung Quốc khiến 1 người chết và 8 người bị thương.

Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Weibo
Khói bốc lên từ hiện trường vụ nổ ở Thái Nguyên, thủ phủ tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc. Ảnh: Weibo

Cảnh sát địa phương cho biết: “Có một số vụ nổ gây ra bởi các thiết bị nổ nhỏ gần trụ sở chính quyền thành phố Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây. Các quan chức an ninh hiện đang có mặt tại hiện trường và nỗ lực điều tra vụ việc”.

Theo báo cáo của cảnh sát, các vụ nổ đã khiến một người chết và 8 người bị thương, hai chiếc xe bị hư hại.

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc cho thấy, lực lượng xe chữa cháy đã được huy động và giao thông dẫn đến hiện trường vụ nổ đã bị phong tỏa.

Các vụ nổ xảy ra một tuần sau khi một chiếc xe đã lao vào và phát nổ tại Quảng trường Thiên An Môn ở Bắc Kinh, giết chết 2 du khách và làm bị thương hàng chục người khác, 3 người ngồi bên trong chiếc xe cũng bị thiệt mạng.

Chính phủ Trung Quốc gọi sự cố trên là một “cuộc tấn công khủng bố” và cáo buộc nó được thực hiện bởi một số người có liên hệ với nhóm ly khai, được gọi là phong trào Hồi giáo Đông Turkestan, từ vùng Tân Cương phía tây của Trung Quốc, nơi người Duy Ngô Nhĩ thiểu số chủ yếu theo Hồi giáo sinh sống.

Vụ nổ mới nhất xảy ra trước thềm cuộc họp rất được mong đợi của giới lãnh đạo hàng đầu tại Bắc Kinh vào cuối tuần này, trong đó cải cách kinh tế toàn diện là vấn đề quan trọng được đưa ra thảo luận trong chương trình nghị sự.

Lê Na (AFP)
 

;
.
.
.
.
.