.

Ủy ban bầu cử Thái kêu gọi hoãn bỏ phiếu

Ngày 26-12, Ủy ban bầu cử Thái Lan thúc giục chính phủ hoãn cuộc tổng tuyển cử vốn dự kiến vào ngày 2-2-2014. Lời kêu gọi này được đưa ra sau vài giờ đồng hồ xảy ra xung đột giữa cảnh sát với những người biểu tình chống chính phủ.

Trong một tuyên bố, Ủy ban bầu cử đề cập nguyên nhân là việc thiếu hòa bình giữa chính phủ với những người biểu tình. AP cho biết, các quan chức chính phủ không có câu trả lời ngay lập tức. Chính phủ từng khẳng định không có quyền hoãn bầu cử, bởi theo Hiến pháp, tổng tuyển cử phải diễn ra trong vòng 45-60 ngày sau khi giải tán Quốc hội.

Người đứng đầu Ủy ban bầu cử Somchai Srisutthiyakorn bác bỏ các đồn đoán rằng, cơ quan này “liên quan chính trị” trong việc thúc giục hoãn bỏ phiếu. “Chúng tôi có ý định tốt và muốn thấy hòa bình ở đất nước này”, ông Srisutthiyakorn nói với báo giới.

Trước đó, chính phủ của Thủ tướng Yingluck Shinawatra nhấn mạnh bầu cử vẫn diễn ra, đồng thời tin rằng cuộc bỏ phiếu sẽ đưa bà chính thức trở lại nắm quyền.  

Các cuộc biểu tình trong ngày 26-12 biến thành bạo động khi một số người ném đá vào cảnh sát tại một sân vận động ở Bangkok. Một số nhân viên cảnh sát phải dùng hơi cay, đạn cao su để giải tán đám đông. Ít nhất 66 người bị thương.

Vòng hai đăng ký ứng viên tranh cử sẽ được bắt đầu trên khắp đất nước vào ngày 28-12.

THIÊN BÌNH
 

;
.
.
.
.
.