.

Mỹ cảnh báo mối đe dọa các chuyến bay đến từ Guyana

.

(ĐNĐT) - Đại sứ quán Mỹ tại Guyana đã cảnh báo về một mối đe dọa liên quan đến các chuyến bay của hãng hàng không Caribbean Airlines từ Guyana đến Mỹ.

Đại sứ quán Mỹ cảnh báo đã nhận được “thông tin về mối đe dọa chưa xác định” về các chuyến bay của hãng hàng không trong khu vực được khởi hành vào thứ Hai (10-2).

Caribbean Airlines có các chuyến bay đến New York, Miami, Fort Lauderdale và Orlando ở Mỹ và đến Toronto ở Canada.

Trong tuyên bố đưa ra hôm 9-2, Đại sứ quán Mỹ tại Guyana cho biết: “Với sự thận trọng, Đại sứ quán tư vấn tất cả công dân Mỹ tại Guyana đi trên chuyến bay của Caribbean Airlines đến Mỹ từ thứ Hai (10-2) đến thứ Tư (12-2) nên lựa chọn phương pháp di chuyển thay thế”.

Đại diện của hãng hàng không Caribbean Airlines tại Guyana, Carl Stuart, cho biết: “Chúng tôi đã biết điều này từ hôm thứ Sáu (7-2). Chúng tôi đặc biệt theo dõi về thông tin trên và các chuyến bay sẽ tiếp tục như bình thường”.

Năm 2007, một cựu nghị sỹ quốc hội Guyana và một công dân nhập quốc tịch Mỹ từ Guyana nằm trong số 4 người bị kết tội tham gia vào một âm mưu thất bại, thuộc nhóm nhỏ các tay súng Hồi giáo, thực hiện đánh bom tại sân bay quốc tế John F. Kennedy ở New York.

Lê Na (AP, US embassy Guyana)

;
.
.
.
.
.