.

Các vật thể tìm được không liên quan đến máy bay MH370

.

ĐNĐT - Các vật thể được các tàu tìm kiếm HMAS và Hải Xuân 01 của Trung Quốc hôm thứ Bảy (29-3) đã được kiểm tra và được tin là không liên quan tới chiếc máy bay MH370 đang mất tích.

Tàu Blue Fin 21, có gắn thiết bị định vị phát hiện tàu ngầm được tàu Ocean Shield của Australia kéo trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370 đang mất tích. Ảnh: AFP
Tàu Blue Fin 21 có gắn thiết bị định vị phát hiện tàu ngầm được tàu Ocean Shield của Australia kéo trong cuộc tìm kiếm máy bay MH370 đang mất tích. Ảnh: AFP

Trong một tuyên bố vào tối chủ nhật (30-3), Bernama cho biết, Cơ quan An toàn hàng hải Australia (AMSA) phát biểu rằng, các vật thể đã được kiểm tra trên hai tàu và được mô tả là các thiết bị câu cá và các vật nổi trên biển.  

Tuy vậy, theo AMSA, máy bay tìm kiếm vẫn tiếp tục báo cáo nhìn thấy các vật thể tương tự như đã báo trước đó.

Các vật thể do máy bay nhìn thấy không thể xác định hoặc xác nhận hoặc bác bỏ là từ máy bay MH370 cho tới khi chúng được các tàu định vị và tìm thấy. Tới nay, vẫn chưa có vật thể nào được xác định là từ máy bay trên, chính quyền cho biết. 

Chiếc máy bay Boeing 777-200ER của hãng hàng không Malaysia chở 239 người và phi hành đoàn đã biến mất khỏi màn hình radar hôm 8-3, chỉ một giờ sau khi cất cánh từ sân bay Kuala Lumpur lúc 12 giờ 41 phút sáng.

Công tác tìm kiếm đến ngày 30-3 đang bao trùm lên khu vực 319.000 km2 với sự tham gia của 9 máy bay, 8 tàu thủy; 100 người tìm kiếm trên không và 1.000 tìm kiếm trên biển.

Quang Hiển (theo CNA, THX)

;
.
.
.
.
.