.

FBI điều tra việc xóa dữ liệu trong thiết bị tập bay ở nhà cơ trưởng MH370

.

ĐNĐT - Ngày 19-3, quyền Bộ trưởng Giao thông Malaysia cho biết, các nhà điều tra đã phát hiện ra rằng, dữ liệu trong ổ cứng của thiết bị tập bay tại nhà cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã bị xóa đi và công tác điều tra lại mở ra một hướng trong tình huống này.

Hiện vẫn chưa có manh mối chắc chắn nào cho việc điều tra tung tích chiếc máy bay Boeing MH370 của hãng hàng không Malaysia hôm 8-3-2014. Ảnh: CNN
Hiện vẫn chưa có manh mối chắc chắn nào cho việc điều tra tung tích chiếc máy bay Boeing MH370 của hãng hàng không Malaysia hôm 8-3-2014. Ảnh: CNN

Theo đó, Malaysia đã yêu cầu Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) giúp khôi phục dữ liệu bị xóa đi từ một thiết bị tập bay tại nhà của viên phi công lái chiếc Boeing MH370 đang bị mất tích.

Hôm thứ Bảy (15-3) Cảnh sát Malaysia đã tháo đi thiết bị tập bay từ nhà của cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah.

Báo New York Times dẫn lời của quan chức điều tra cấp cao Mỹ nói rằng, các nhân viên của FBI tại Kuala Lumpur sẽ có thể tạo ra các bản sao của ổ cứng thiết bị mô phỏng và gửi nội dung của chúng về cho các nhà phân tích tại Mỹ để họ có thể tái truy cập các dữ liệu đã bị xóa đi.

Theo đó, quan chức giấu tên nọ cho rằng, giờ đây, đó là cơ hội tốt nhất mà họ có được để tìm ra thứ gì đó. Tuy vậy, ông cúng nói: “Nó có thể không nói lên được điều gì. Đây chỉ là một bước trong quá trình. Nó có thể là một chi tiết rất đáng giá trong quá trình này”.

Hiện FBI đang hỗ trợ một nhóm điều tra việc mất tích của máy bay MH370, vốn đã biến mất vào sáng sớm hôm 8-3 cùng với 239 hành khách và phi hành đoàn.

Công tác điều tra đang tập trung vào cơ trưởng và phi công phụ trên chiếc máy bay này, nhưng chính quyền Malaysia vẫn chưa có được bằng chứng nào giải thích lý do vì sao một trong hai người đã điều chỉnh chiếc máy bay bay chệch hướng.  

Quang Hiển (theo CNA, CNN)

;
.
.
.
.
.