.

Mật vụ của Tổng thống Obama "say rượu" khi làm nhiệm vụ

.

ĐNĐT - Các cận vệ của Tổng thống Mỹ, Barack Obama đã bị “trả về nước” do “vi phạm kỷ luật” trong khi đang làm nhiệm vụ.

 Các cận vệ đang làm nhiệm vụ tháp tùng Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters
Các cận vệ đang làm nhiệm vụ tháp tùng Tổng thống Barack Obama. Ảnh: Reuters

Báo Washington Post cho biết, một cận vệ đang làm nhiệm vụ của Nhóm chống tấn công, bảo vệ Tổng thống Obama tham dự Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân ở Hà Lan, đã bị phát hiện “say xỉn” và bị bất tỉnh ở tiền sảnh một khách sạn tại thủ đô Amsterdam.

Theo phát ngôn viên của Mật vụ Liên bang, Ed Donovan, vụ việc mới nhất này đã xảy ra trước khi Tổng thống Obama tới Hà Lan hôm thứ Hai (24-3) để dự hội nghị thượng đỉnh hạt nhân.

Mặc dù phát ngôn viên Donovan không cho biết chi tiết nhưng 3 người trong đội cận vệ Tổng thống Obama đã bị thôi làm nhiệm vụ để chờ điều tra. Trong số 3 người có một người là trưởng nhóm.

Một nguồn tin giấu tên cho biết, một nhân viên khách sạn đã phát hiện một nhân viên “xỉn” và bất tỉnh. Họ đã báo cho đại sứ quán Mỹ.

Người ta tin rằng, 2 nhân viên còn lại dính líu tới vụ việc bởi họ không can ngăn say xỉn.

Trước đó, hồi năm 2013, 2 cận vệ của Tổng thống Obama đã bị loại khỏi đơn vị bảo đảm an ninh cho Tổng thống do cáo buộc tấn công tình dục và vi phạm kỷ luật.

Năm 2012, một số nhân viên khác đã bị sa thải sau các cáo buộc rằng, họ đưa gái điếm về phòng khi đang ở Cartagena, Colombia.

Quang Hiển (theo BBC)

;
.
.
.
.
.