.

Máy bay Trung Quốc đã tìm thấy vật thể nghi của MH370

.
Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích ngày 24-3 (Nguồn: AMSA)
Khu vực tìm kiếm máy bay mất tích ngày 24-3 (Nguồn: AMSA)

ĐNĐT - Ngày 24-3, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết, Trung Quốc đã phát hiện “các vật thể đáng nghi” tại phía nam Ấn Độ Dương trong cuộc tìm kiếm chiếc máy bay Boeing MH370 đang mất tích của Malaysia.

Các nhân viên tìm kiếm đã phát hiện “hai vật nổi tương đối lớn cùng nhiều vật thể nhỏ màu trắng nằm rải rác trong bán kinh vài cây số”, THX dẫn lời một thông tín viên trên máy bay Ilyushin-76 của Trung Quốc cho biết.

Theo đó, các vật thể lớn “màu trắng và hình vuông” đã được phát hiện tại tọa độ 95 độ 11 phút 13 độ Đông và 42 độ 54 phút 53 giây vĩ độ nam và tin tức này đã được báo cáo với trung tâm chỉ huy Australia và tàu phá băng Xue Long của Trung Quốc.  

Hiện tàu phá băng Xue Long đã thay đổi lộ trình tới nơi phát hiện vật thể mới nhất, hãng tin THX cho biết.

Trước đó, một máy bay quân sự Trung Quốc đã xuất phát từ phía tây thành phố Perth, Australia để tìm kiếm “mảnh vỡ khả nghi” do vệ tinh phát hiện ở những vùng biển này.

Các thông tin từ vệ tinh gần đây cho thấy các vật thể trong vùng biển nói trên có thể liên quan tới chiếc máy bay MH370 và các nỗ lực tìm kiếm tập trung vào khu vực nằm cách thành phố Perth 1.500 dặm về phía tây nam.

Ngoài 2 máy bay Trung Quốc tham gia tìm kiếm bắt đầu từ hôm nay, đã có 8 máy bay của Australia, Mỹ và Nhật Bản đang tìm kiếm khắp vùng biển này.  

Cũng trong sáng 24-3, phó Thủ tướng Australia Warren Truss cho biết, vật thể mà vệ tinh Pháp chụp được nằm ở cách khu vực tìm kiếm hiện tại 830km về phía Bắc.

Quang Hiển (theo CNN, CNA)

;
.
.
.
.
.