.

Phát hiện thêm 2 vật thể nghi liên quan đến máy bay MH370

.

ĐNĐT - Chiều 24-3, một máy bay của Australia đã phát hiện ra 2 vật thể “hình tròn” và “hình chữ nhật” ở phía nam Ấn Độ Dương trong khi tìm kiếm chiếc máy bay mất tích của Malaysia, MH370.

Các nhân viên trên một máy bay P-8A Poseidon đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia trên nam Ấn Độ Dương.
Các nhân viên trên một máy bay P-8A Poseidon đang tìm kiếm máy bay mất tích MH370 của Malaysia ở nam Ấn Độ Dương.

Tuy vậy, các quan chức Malaysia cho biết, đây vẫn là các đầu mối chứ chưa có gì “mang tính kết luận”.

Các vật thể được phát hiện trong khu vực tìm kiếm nằm ở tây nam thành phố Perth và chúng được mô tả là hình tròn màu xám hoặc xanh thẫm, trong khi đó, vật thể thứ hai hình vuông màu cam.

Quyền Bộ trưởng Vận tải Malaysia, Hishammuddin Hussein trích các thông tin mới nhất được Thủ tướng Australia thông báo rằng, các tàu cung ứng hải quân Australia, HMAS Success đang cố định vị các vật thể và sớm nhất “trong vài giờ tới”, để xem liệu chúng có liên quan tới chiếc máy bay đang mất tích hay không.

Theo đó, “có thể tàu HMAS có thể thu được các vật thể trong vài giờ tới hoặc muộn nhất là sáng mai. Đây là tàu duy nhất trong khu vực tìm kiếm”.

Ông Hussein cũng cho biết, họ đang cố gắng “thu hẹp khu vực tìm kiếm” và ngày hôm qua, đã tìm kiếm trên khu vực rộng 18.500 hải lý vuông. Ngày hôm nay sẽ tìm kiếm khoảng 20.000 hải lý khác.

Ông cũng cho biết, đã có các manh mối mới nhưng chưa có gì chắc chắn cả.

Trước đó, vào sáng 24-3, Trung Quốc cũng đã cho biết, máy bay của nước này đã phát hiện ra 2 vật thể trong khu vực tìm kiếm chiếc máy bay mất tích. Tuy nhiên hải quân Mỹ đã không định vị được các vật thể đó, Cục an toàn hải dương Australia cho biết.

Trước đó, phi hành đoàn của một máy bay IL-76 của Trung Quốc đã phát hiện các vật thể nổi tương đối lớn và các vật thể nhỏ khác nằm rải rác trong bán kính vài hải lý vuông, hãng tin Tân Hoa Xã cho biết.

Quang Hiển (theo abcnews)

;
.
.
.
.
.